Vu Lan báo hiếu là ngày lễ quan trọng đối với nhiều người Việt. Vào ngày này, để thể hiện lòng hiếu thảo đối với đấng sinh thành thì không thể thiếu những lời chúc ý nghĩa. Bài viết sau của Thăng Long Đạo Quán sẽ chia sẻ những lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu hay nhất, ý nghĩa nhất tới bạn đọc.

1. Lễ Vu Lan báo hiếu là ngày gì? Ý nghĩa lễ Vu Lan?

Lễ Vu Lan báo hiếu xuất phát từ câu chuyện Mục Kiền Liên cứu mẹ khỏi kiếp ngạ quỷ. Vào ngày Rằm tháng 7 hàng năm, lễ Vu Lan lại được tổ chức, là dịp để con cháu nhớ về cội nguồn, báo hiếu ông bà, cha mẹ. Đồng thời phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Lễ Vu Lan cũng là dịp để con cháu tụ họp, cùng nhau ôn lại kỷ niệm đã qua. Vào dịp này, con cháu cũng thường gửi đến ông bà, cha mẹ lời chúc ý và những món quà tặng ý nghĩa.

2. Tổng hợp những lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu hay nhất

2.1. Lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu dành cho mẹ

Lời chúc 1: Lễ Vu Lan đã về, con chúc mẹ luôn vui cười và hạnh phúc. Với con mẹ là người quan trọng nhất trên thế giới. Mẹ là người chở che cho con những lúc con vui buồn. Món quà của con tuy nhỏ bé nhưng hi vọng mẹ sẽ thích nó. Con yêu mẹ.

Lời chúc 2: Mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm. Có những lúc con đã làm mẹ phải bận tâm về con phải không mẹ. Nhưng con luôn yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, mẹ nhé!

Lời chúc 3: Mẹ yêu quý, những tháng ngày nhọc nhằn nuôi chúng con khôn lớn đã làm lưng mẹ còng xuống, mái tóc bạc và thưa hơn. Với chúng con, mẹ luôn là người phụ nữ quan trọng nhất. Chúng con yêu kính mẹ rất nhiều.

Lời chúc 4: Mẹ! Cám ơn mẹ rất nhiều vì mẹ đã sinh ra con và nuôi con khôn lớn. Con luôn mong ba mẹ mạnh khoẻ và hạnh phúc không chỉ riêng ngày bữa nay. Lúc nào mẹ cũng ở trong trái tim con. Con yêu mẹ nhiều, mẹ kính yêu của con.

Lời chúc 5: Ngày Lễ Vu Lan – ngày lễ dành cho đấng sinh thành mà con không có mặt để mua cho mẹ một món quà gì đó. Con rất nhớ mẹ, mẹ là nguồn sống của con. Mẹ luôn theo sát những bước đi của con. Cảm ơn mẹ và chúc mẹ luôn khoẻ mạnh.

Lời chúc 6: Mẹ ơi, con kính chúc mẹ không chỉ ngày Lễ Vu Lan mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của mẹ suốt cuộc đời… Và nhiều hơn thế nữa.

Lời chúc 7: Mẹ yêu của con ơi, con muốn nói rằng con yêu mẹ nhiều lắm. Nhân ngày lễ Vu Lan, con chúc mẹ luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, mẹ nhé!

Lời chúc 8: Nhân ngày lễ Vu Lan, con xin gửi đến mẹ yêu dấu lời chúc chân thành nhất, chúc mẹ luôn an vui và mạnh khỏe. Cảm ơn mẹ đã luôn ở bên cạnh quan tâm chăm sóc và động viên con tiến bước mỗi ngày. Mẹ là niềm hạnh phúc nhất đời mà con có được. 

Lời chúc 9: Mẹ ơi, mẹ là dòng suối dịu hiền. Mẹ là bài hát thần tiên. Mẹ là bóng mát trên cao. Là mắt sáng trưng sao. Là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối…Mẹ là điều tốt đẹp nhất con có. hôm nay, ngày lễ dành cho đấng sinh thành, con kính chúc mẹ luôn vui vẻ. Từ sâu thẳm con tim con muốn nói “Mẹ ơi! Con yêu mẹ rất nhiều”.

Lời chúc 10:. Gửi mẹ kính yêu bó hoa thơm ngát. Chúc mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và xinh tươi như những đóa hoa này.

Lời chúc 11: Mẹ à, mẹ là món quà quý giá nhất mà ông trời đã ban cho con. Con kính chúc mẹ sống lâu trăm tuổi và mãi là người mẹ tốt nhất của chúng con! Con yêu mẹ!

Lời chúc 12: Mẹ! Cám ơn mẹ rất nhiều vì mẹ đã sinh ra con và nuôi con khôn lớn. Con luôn cầu mong bố mẹ mạnh khoẻ và hạnh phúc không chỉ riêng ngày hôm nay. Lúc nào mẹ cũng ở trong trái tim con. Con yêu mẹ nhiều, mẹ kính yêu của con.

Lời chúc 13: Cám ơn mẹ, đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn mẹ, về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà mẹ đã từng thầm lặng chịu đựng suốt hơn 30 năm qua…. Con chúc mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe, con yêu mẹ nhiều.

Lời chúc 14: Lâu nay con vẫn chưa bao giờ nói lời yêu thương với mẹ vì ngại ngùng, hôm nay nhân dịp Vu Lan, con muốn nói rằng con thương mẹ rất nhiều. Mẹ luôn là ánh sáng soi chiếu đời con, giúp con tìm được lối đi cho riêng mình. Dẫu sau này đi đến nơi đâu, trái tim con vẫn luôn nhớ về mẹ.

Lời chúc 15: Nhân “ngày Vu Lan”, con chúc mẹ nhiều sức khỏe và nụ cười luôn nở trên môi mẹ. Con ở xa mẹ quá, nên không thể chăm sóc cho mẹ được. Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe! Mong cho mọi điều tốt lành sẽ đến với mẹ! Con yêu mẹ!

2.2. Lời chúc lễ Vu Lan dành cho cha

Lời chúc 1: Trong cuộc đời này cha luôn là người quan trọng nhất với con, luôn quan tâm chăm sóc và chở che con mọi lúc vui, buồn. Ngày lễ Vu Lan đã tới những con vẫn chưa chuẩn bị được món quà nào tặng cha. Con gửi tới cha lời yêu thương nhất. Chúc cha luôn khỏe mạnh và vui vẻ. Con yêu cha nhiều.

Lời chúc 2: Cha yêu quý, ngày lễ Vu Lan con xin chúc cha thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và vui vẻ. Yêu cha!

Lời chúc 3: Gửi cha yêu quý của con món quà nhỏ. Chúc cha thật nhiều sức khỏe và luôn hạnh phúc. Cha luôn là người mà con yêu quý nhất trên đời.

Lời chúc 4: Gửi cha yêu của con! Con chẳng biết nói gì hơn, nhân “Ngày lễ Vu Lan” con chỉ biết chúc cha luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn luôn là người cha mà con yêu quý nhất!

Lời chúc 5: Hẳn bố sẽ bất ngờ khi nhận được món quà này của con?! Bố à, con chưa từng nói con yêu bố nhưng sâu thẳm đáy lòng, con luôn biết ơn và coi bố là động lực sống đấy.

Lời chúc 6: Nhân ngày lễ Vu Lan con chúc cha luôn vui vẻ và cười thật nhiều cha nhé. Chúc cha nhiều sức khỏe. Con yêu cha!

Lời chúc 7: Cha yêu quý! Trong ngày lễ Vu Lan con chúc cha luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Con không ở gần để chăm sóc cha được, cha chú ý giữ gìn sức khỏe và luôn vui vẻ cha nhé!

Lời chúc 8: Ngày Lễ Vu Lan, ngày của ba mà con không thể ở gần để trực tiếp tặng hoa, quà cho ba hay đơn giản là quét dọn giúp ba căn nhà nhỏ thân yêu. Con xin lỗi ba! Con rất nhớ ba, ba là nguồn sống của con. Ba luôn theo sát những bước đi của con. Cảm ơn ba và chúc ba luôn khoẻ mạnh.

Lời chúc 9: Lại một năm nữa chúng con ở xa nhà, nhưng đối với chúng con cha luôn ở trong trái tim. Chúng con chúc cha luôn được hạnh phúc. Gởi tặng cha bó hoa tình cảm từ trái tim của anh em con.

Lời chúc 10: Cám ơn cha đã luôn bên con, dù vui buồn, đau khổ, động viên con mỗi lúc yếu lòng. Con yêu cha rất nhiều.

Lời chúc 11: Cha thân yêu của con! Con chưa từng nói lời con yêu cha nhưng trong lòng con cha luôn là người con yêu nhất và là động lực để con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống này. Chúc cha của con luôn thật mạnh khỏe và hạnh phúc.

Lời chúc 12: Cảm ơn cha người đàn ông mẫu mực nhất mà con yêu quý, dù cha là ai, làm gì nhưng trước mặt chúng con cha luôn là người tuyệt vời nhất, vĩ đại nhất. Cảm ơn cha trải qua bao sóng gió vẫn là người vững vàng nhất trong gia đình. Dù không nói nhiều lời nhưng con biết cha yêu chúng con hơn tất cả mọi thứ. Mẹ và chúng con cũng yêu cha hơn tất cả mọi thứ. Yêu cha!

Lời chúc 13: Cha yêu của con! Mong cha giữ gìn sức khỏe để sống trăm tuổi với con cha nhé. Con yêu cha nhiều lắm, cha là người quan trọng nhất suốt cuộc đời con.

Lời chúc 14: Xin cảm ơn đời đã cho con một người cha đáng kính! Cha luôn là một trụ cột vững chắc cho cả gia đình mình, là niềm tự hào cho anh em tụi con, và là tấm gương để anh em con noi theo trong mọi nẻo đường. Con không đếm hết đã bao nhiêu lần con làm cho cha buồn vì những suy nghĩ lạc lõng của mình, nhưng có một điều mà con luôn nhớ mãi, đó là dù con có bao nhiêu lỗi lầm đi nữa thì cha luôn là người tha thứ cho con đầu tiên, giúp con nhận ra cái sai mà sửa.

Lời chúc 15: Cha của con không có cánh, không có hào quang xung quanh nhưng cha vẫn là thiên thần duy nhất trong cuộc đời con.

2.3. Lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu dành cho cha và mẹ

Lời chúc 1: Chúc cha mẹ có ngày lễ Vu Lan tràn đầy hạnh phúc. Chúng con yêu cha mẹ nhiều nhiều lắm!

Lời chúc 2: Gửi cha mẹ nhân ngày lễ Vu Lan. Cám ơn cha mẹ đã luôn yêu thương và tin tưởng con. Chúc cha mẹ thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Con yêu và nhớ cha mẹ nhiều.

Lời chúc 3: Trong ngày lễ Vu Lan ấm áp này, con chúc cha mẹ dồi dào sức khỏe, sống lâu trăm tuổi. Cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho anh em chúng con.

Lời chúc 4: Con xin chúc cha mẹ luôn mạnh khỏe vui vẻ sống mãi cùng con, che chở cho con suốt đời.

Lời chúc 5: Nhân dịp Vu Lan về Kính chúc ba mẹ, quý thầy cô, bạn hữu, thân hữu và toàn thể gia đình thân tâm luôn an lạc, tâm bồ đề bền chắc, tinh tấn trên con đường Phật Pháp, gặp nhiều thuận duyên trong cuộc sống, người thân quá cố sớm được vãng sanh về miền cực lạc.

Lời chúc 6: Cha mẹ là điều tốt đẹp nhất mà con có được. Trong ngày lễ đầy thiêng liêng này, con chúc cha mẹ luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Từ trong tim mình con muốn nói: Con yêu cha mẹ rất nhiều!

Lời chúc 7: Trên thế gian này cha mẹ luôn là người tốt nhất với con, luôn quan tâm và lo lắng cho con. Cảm ơn những công ơn của cha mẹ đã không quản khó khăn vất vả nuôi nấng chúng con thành người. Chúc cha mẹ dồi dào sức khỏe. Con yêu cha mẹ nhiều!

Lời chúc 8: Nhân mùa Vu Lan về, không biết nói gì hơn là con xin chúc mẹ luôn khỏe mạnh và sống mãi với con.

Lời chúc 9: Bố mẹ kính yêu! Đến giờ con mới nhận ra rằng, trên đời này bố mẹ là người tốt nhất với con. Tình yêu thương của bố mẹ dành cho con không bao giờ thay đổi. Con chúc bố mẹ thật nhiều sức khỏe. Con biết ơn và yêu bố mẹ nhiều.

Lời chúc 10: Bố, mẹ ơi! Con yêu bố mẹ nhiều lắm! Con kính chúc bố mẹ luôn bình an và mãi ở bên cạnh chúng con.

Lời chúc 11: Có những lúc con đã làm cha mẹ phải bận lòng, cũng có những lúc con biết cha mẹ hãnh diện về con. Nhưng chưa bao giờ con nói con yêu cha mẹ mặc dù trong thâm tâm con, cha mẹ là điều quan trọng nhất. Hôm nay con con muốn nói, con yêu cha mẹ nhiều lắm. Và mỗi ngày tình yêu đó vẫn nguyên vẹn và lớn dần thêm.

Lời chúc 12: Mẹ! Cám ơn mẹ rất nhiều vì đã sinh ra con và nuôi con khôn lớn. Con luôn cầu mong bố mẹ mạnh khoẻ và hạnh phúc không chỉ riêng ngày hôm nay. Lúc nào bố mẹ cũng ở trong trái tim con. Con yêu bố mẹ nhiều.

Lời chúc 13: Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra con. Cảm ơn cha mẹ đã nuôi dưỡng con. Cảm ơn cha mẹ đã dạy dỗ con. Cảm ơn cha mẹ đã khóc, đã cười vì con. Cảm ơn cha mẹ nhiều lắm, đơn giản chỉ vì cha mẹ đã chịu làm điểm tựa của con. Cha mẹ là người con yêu nhất trên đời này mà không ai có thể sánh bằng!

Lời chúc 14: Ba mẹ ơi con thương ba mẹ nhiều lắm, ba mẹ có biết không? Mùa Vu Lan năm nay con đã trở thành đứa con bất hiếu, con ân hận vì những điều con đã làm cho ba mẹ buồn và khổ tâm. Ba mẹ có thể cho con sám hối trong mùa Vu Lan này không?

Lời chúc 15: Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.

Con cảm ơn ông trời đã cho con được làm con của cha mẹ. Nhân ngày lễ Vu Lan, hơn tất cả mọi món quà, con muốn nói cha mẹ là món quà lớn nhất mà Thượng đế ban tặng cho con.

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ những lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu hay nhất. Để cập nhật nhanh chóng các kiến thức về phong thủy, phong tục Việt Nam, gia chủ hãy tải ứng dụng Thăng Long Đạo Quán về điện thoại. Ngoài ra, khi dùng ứng dụng này, gia chủ còn được dùng miễn phí các công cụ hữu ích như luận giải lá số Bát tự/ Tử vi, xem ngày tốt – xấu, xem tuổi…

Cài đặt ứng dụng Thăng Long Đạo Quán về điện thoại tại đây: