Trong tín ngưỡng của người Việt, phòng bếp đóng vai trò rất quan trọng vì bếp tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Hiểu được tầm quan trọng đó, bài viết dưới đây Thăng Long Đạo Quán sẽ cùng bạn lý giải vấn đề hướng bếp hợp tuổi Đinh Mão 1987. Từ đó tìm ra hướng tốt với mệnh, đồng thời loại đi hướng xấu. Mời quý độc giả cùng đón đọc.

1. Khái quát tử vi tuổi Đinh Mão

Tuổi Mão hay còn gọi là tuổi Mèo, đứng thứ 4 trong 12 con giáp. Người tuổi Đinh Mão mang một cá tính khá mạnh mẽ, bên cạnh đó họ là người có tấm lòng nhiệt thành kể cả là trong công việc hay là các mối quan hệ ngoài xã hội cũng vậy luôn. Cho dù họ gặp một chuyện gì đó buồn thì họ lại không muốn để cho người khác nhận ra, không chia sẻ với bất kỳ ai cả, luôn để mình trở thành sự chú ý của người khác. Tuy nhiên tính tình nóng nảy, rất dễ nổi giận và ít khi Giáp Dần kiềm chế được điều này.

Khái quát tử vi tuổi Đinh Mão

Khái quát tử vi tuổi Đinh Mão năm 2023:

  • Năm sinh: 1987
  • Tuổi âm lịch: 37
  • Cầm tinh: Con Mèo
  • Thiên can: Đinh Hỏa
  • Địa chi: Mão Mộc
  • Mệnh ngũ hành: Lư Trung Hỏa (Lửa trong lò)
  • Cung mệnh nữ: Nữ cung Khôn Thổ
  • Cung mệnh nam: Nam cung Tốn Mộc
  • Vận niên: Ngưu Hồi Sơn (Trâu về núi)

Xem thêm: Sinh năm 1987 mệnh gì

2. Cách xem hướng đặt bếp tuổi Đinh Mão 1987

Chọn hướng bếp hợp mệnh và tránh hướng xấu với mệnh là điều mà gia chủ nào cũng cân nhắc khi thiết kế căn bếp của mình. Vậy tuổi Đinh Mão nên lấy hướng nào và cần tránh hướng nào?

2.1. Tuổi Đinh Mão chọn bếp hướng nào

  • Tọa Tây hướng Đông: Người mệnh Tốn đặt bếp hướng Đông sẽ được Diên Niên, Diên Niên thuộc sao Vũ Khúc, chủ về hoà thuận. Gia đình hạnh phúc lâu dài, sống thuận hoà, sung túc. Tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.
  • Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam: Hướng này được cung Phục Vị, thuộc sao Tả Phù, chủ về bình yên. Phục Vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái đều tốt.
  • Tọa Nam hướng Bắc: Hướng này thuộc cung Sinh Khí, là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh Khí thuộc sao Tham Lang, chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh Khí tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.
  • Tọa Bắc hướng Nam: Thuộc cung Thiên Y, tốt thứ hai trong Bát trạch và thuộc sao Cự Môn, chủ về sức khỏe. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.
Hướng bếp cho tuổi Đinh Mão nữ mạng

2.2. Hướng bếp không tốt với tuổi Đinh Mão

  • Hướng Tây Bắc (Hoạ Hại): Thuộc Lộc Tồn Tinh. Hướng này thường không may mắn, gia chủ dễ bị thị phi, thất bại trong cuộc sống và công việc.
  • Đông Bắc (Tuyệt Mệnh): Thuộc Phá Quân Tinh, gặp phải tang thương, bệnh tật, phá sản.
  • Tây (Lục Sát): Thuộc Văn Khúc Tinh, gặp thị phi, tai nạn, kiện tụng, thù hận, tình cảm không thuận hòa.
  • Tây Nam (Ngũ Quỷ): Thuộc Liêm Trinh Tinh, mất việc làm, hao tài, thường xuyên cãi vả.

3. Tại sao cần chọn hướng bếp hợp mệnh

Bếp không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra các hoạt động nấu nướng của người nội trợ trong gia đình mà nó còn là nơi cung cấp những nguồn năng lượng dồi dào cho các thành viên trong gia đình. Đây là không gian làm tăng thêm tình cảm cho cả gia đình, giúp bồi đắp thêm sự thân thiết của các thành viên.

Cơ sở lý luận tuổi Đinh Mão đặt bếp hướng nào

Điều quan trọng là hướng bếp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc, công danh của gia chủ và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Theo quan niệm phong thủy, đặt hướng bếp phù hợp với tuổi Đinh Mão 1987 có thể mang lại một số lợi ích. Dưới đây là một số lý do bạn có thể xem xét:

  • Cân bằng năng lượng: Đặt hướng bếp hợp tuổi Đinh Mão 1987 có thể giúp tạo ra sự cân bằng năng lượng trong không gian bếp. Điều này có thể tạo ra một môi trường hài hòa và tăng cường sự cân bằng trong cuộc sống hàng ngày.
  • Tài lộc và thịnh vượng: Theo quan niệm phong thủy, đặt hướng bếp phù hợp với tuổi 1987 có thể thu hút năng lượng thuận lợi liên quan đến tài lộc và thịnh vượng. Năng lượng từ hướng bếp này có thể kích thích sự thịnh vượng tài chính và sự thành công trong công việc.
  • Sức khỏe và năng lượng: Bếp được coi là nơi nuôi dưỡng sức khỏe và năng lượng trong gia đình. Đặt hướng bếp phù hợp với tuổi Đinh Mão 1987 có thể tạo ra một môi trường tốt cho sức khỏe và cung cấp năng lượng tích cực cho những người sống trong ngôi nhà.
  • Mối quan hệ gia đình hòa hợp: Bếp là nơi gắn kết gia đình, và việc đặt hướng bếp hợp với người sinh năm 1987 có thể tạo ra một môi trường ấm cúng và hòa hợp cho các thành viên trong gia đình. Năng lượng từ hướng bếp này có thể thúc đẩy mối quan hệ gia đình tích cực và tạo ra không gian hài hòa để chia sẻ bữa ăn và thời gian chất lượng với nhau.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phong thủy là một hệ thống phức tạp và nhiều yếu tố khác nhau cần được xem xét, bao gồm bố cục tổng thể của ngôi nhà và biểu đồ sinh nhật cá nhân. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ một chuyên gia phong thủy để có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định phù hợp cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: Xem tuổi làm nhà tuổi 1987

4. Lưu ý đặt bếp cho người tuổi Đinh Mão

Đối với người tuổi Đinh Mão sinh năm 1987, việc đặt bếp cũng có một số lưu ý đáng xem xét trong quan niệm phong thủy. Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý:

  • Màu sắc: Gia chủ sinh năm Đinh Mão 1987 thuộc mệnh Hỏa, những tông màu hợp thường là những tông màu nóng như: đỏ, cam, hồng tím hay xanh lá. Tuy nhiên đối với căn phòng bếp bạn không nên sử dụng những gam màu này làm màu chủ đạo sẽ tạo cảm giác nhức mắt và không được hài hoà đồng bộ với nội thất.
  • những màu như màu vàng, màu đỏ đậm. Những tông màu thể hiện cho căn bếp luôn tràn đầy không gian ấm cúng giúp cho gia đình thêm yêu thương nhau và thêm phần gắn kết.
  • Chậu rửa: Chậu rửa: Khi thiết kế chậu rửa nên đặt ở những hướng xấu như: tây nam, tây, đông, tây bắc theo quan niệm khi đặt hướng xấu nước sẽ gột rửa đi những điều không tốt trong gia đình.
  • Cửa đối với bếp nấu: Khi chọn hướng đặt bếp nấu không nên đặt đối diện với hệ thống cửa chính hặc cửa phòng ngủ đây là những hướng không tốt cho gia đình.
  • Tủ lạnh, lò vi sóng: Khi đặt các thiết bị bếp nên tạo khoảng cách ít nhất là 60cm.
  • Trên giếng, hầm hút: Không nên đặt bếp trên các hệ thống như giếng nước, hầm hút khi đặt bếp trên đây sẽ không mang lại may mắn, gia đình thường xảy ra cãi vã, bệnh tật không tốt.
  • Bàn ăn nhà bếp: Khi lựa chọn nội thất nên lựa chọn những tông màu như màu nâu, màu vàng. Đặc biệt bạn có thể sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc kim loại.
  • Cây cối: Người tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa, nên bài trí trong phòng bếp của mình những cây hợp mệnh Hỏa
Gia chủ nên bài trí bếp thiên về màu hợp mệnh

Lưu ý rằng phong thủy chỉ là một phần nhỏ của các yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Điều quan trọng nhất là tạo ra một môi trường mà bạn cảm thấy thoải mái và hòa hợp. Nếu bạn có thắc mắc về hướng bếp tuổi Đinh Mão, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy Mai Đức Hải để có lời khuyên tùy theo trường hợp cá nhân.

5. Hướng dẫn xem Bát trạch cho 8 cung

Bát trạch cho 8 cung là căn cứ giúp gia chủ tìm hướng tốt hay xấu cho ngôi nhà của mình, từ đó chọn cát hóa hung, mang đến cho gia chủ sự bình an, gia đạo hài hòa hạnh phúc, công danh sự nghiệp ổn định, tiền tài rộng mở.

Các bước thực hiện chọn Bát trạch cho 8 cung trên TLĐQ:

  • Bước 1: Truy cập vào Thăng Long Đạo Quán
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin và bấm XEM

Sau đó TLĐQ sẽ trả kết quả cung tương ứng với bản mệnh.

6. Lời kết

Hy vọng bài viết trên của Thăng Long Đạo Quán đã giúp quý độc giả giải đáp được vấn đề “tuổi Đinh Mão đặt bếp hướng nào”. Từ đó gia chủ có thể chọn được hướng bếp hợp tuổi Đinh Mão 1987, đồng thời tránh được hướng xấu cho mệnh. Để biết thêm chi tiết bạn hãy đọc các bài tiếp của TLĐQ hoặc liên hệ với tư vấn của chúng tôi để được hỗ trợ.

Xem thêm về: