Mệnh Kim sơn nhà màu gì? Đây là một câu hỏi liên quan đến phong thủy mà chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua. Vậy màu sắc phù hợp giúp kích hoạt cung tài lộc, đem đến bình an, may mắn, sự thịnh vượng cho cả nhà là gì? Xin mời các bạn đọc bài viết dưới đây của Thăng Long Đạo Quán.

1. Đôi nét về mệnh Kim

Mệnh Kim là một trong năm bản mệnh dựa trên ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ theo Phong thủy học. 

Trong tự nhiên, Kim là nguyên tố đại diện cho kim loại và các dạng vật chất cứng khác. Khi ở trạng thái tích cực Kim là vật dẫn, truyền đạt thông tin, ý tưởng sắc sảo và sự công minh. Khi tiêu cực, Kim có thể là sự hủy hoại, là hiểm họa và phiền muộn, nguyên tố này bị lợi dụng làm vũ khí sát thương như đao kiếm. 

Giới thiệu các màu sắc sơn nhà phù hợp cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim tính cách độc đoán và cương quyết, thứ họ muốn có sẽ dốc lòng để đạt được. Họ là những nhà tổ chức giỏi, quyết đoán tuy nhiên những nhóm người này đôi lúc họ chủ quan vào bản thân nên không tránh khỏi những sai lầm cá nhân trong công việc. 

Theo nguyên tắc tương sinh tương khắc thì mệnh Kim rất kỵ mệnh Hỏa khắc chế, mệnh này cũng chế ngự Mộc. Ngược lại, Thổ sinh Kim và Kim lại sinh Thủy. 

Dưới đây là một số năm mà người sinh ra mang mệnh Kim:

  • Nhâm Thân – Sinh năm 1932, 1992
  • Ất Mùi – Sinh năm 1955, 2015
  • Giáp Tý – Sinh năm 1984, 1924
  • Quý Dậu – Sinh năm 1933, 1993
  • Nhâm Dần – Sinh năm 1962, 2022
  • Ất Sửu – Sinh năm 1985, 1925
  • Canh Thìn – Sinh năm 1940, 2000
  • Quý Mão – Sinh năm 1963, 2023
  • Tân Tỵ – Sinh năm 1941, 2001
  • Canh Tuất – Sinh năm 1970, 2030
  • Giáp Ngọ – Sinh năm 1954, 2014
  • Tân Hợi – Sinh năm 1971, 2031

2. Mệnh Kim sơn nhà màu gì 

Khi sơn nhà theo phong thủy thì bạn có thể căn cứ vào nhóm màu tương sinh, tương hợp với màu bản mệnh Kim. 

  • Màu tương sinh: Người mệnh Kim có thể chọn những màu thuộc hành Thổ như màu đất vàng nâu. 
  • Màu tương hợp: Các nhóm màu trắng, bạc, xám có ánh kim được coi là màu sắc bản mệnh Kim. 

Tuyệt đối nên tránh các màu sắc tương khắc là màu của mệnh Hỏa như: Đỏ, cam, hồng, tím…

Xem thêm: Người mệnh Kim sử dụng màu sắc ra sao?

2.1. Sơn nhà màu vàng 

Màu vàng (đậm, ngả nâu đất) chắc chắn là màu sắc thích hợp với người mệnh Kim nhất bởi màu thuộc Thổ như đã nói ở trên. 

Xin lưu ý, nhóm màu này khá sặc sỡ nên gia chủ nên phối hợp với các tông màu sáng hơn như trắng cho hòa hợp với tổng thể căn nhà. 

Chúng tôi nhận thấy màu vàng rất thích hợp để sơn cho nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, hay sơn ngoại thất,…

Một loại màu vàng khác là vàng kim – đây cũng là màu sắc tương hợp. Người ta dùng làm sắc vàng làm màu chính cho ngôi nhà của mình để không gian bị quá bí và gây ngột ngạt. Màu vàng nhạt kết hợp cùng một chút vàng kim sẽ khiến căn phòng vừa đủ rộng mà vẫn mang đến sự sang trọng và đặc biệt hợp với người mệnh Kim. 

2.2. Sơn nhà màu trắng 

Đây là màu sắc quá đỗi quen thuộc và được nhiều người dùng làm màu sắc chính cho quần áo, đồ dùng cá nhân. Tất nhiên, người mệnh Kim hoàn toàn có thể dùng sắc Trắng bản mệnh cho chính ngôi nhà của mình. Hiện tại, xu hướng sơn nhà màu trắng sứ đang là xu hướng của giới quý tộc thượng lưu. Quý vị có thể chọn sắc trắng kết hợp với nhiều màu khác nhau cho tăng thêm phần sang trọng. Nếu nhiều quá nhiều các màu sắc dạng sáng sẽ ảnh hưởng đến cân bằng âm dương và sức khỏe cho mọi người. 

Các màu vàng ánh kim, trắng, xám rất phù hợp với người mệnh Kim

Căn phòng nên được sơn trắng nhất đó chính là phòng ngủ bởi cảm giác dễ chịu, thư thái cho không gian nghỉ ngơi. 

Không chỉ phù hợp với nội thất, ngoại thất bên ngoài căn nhà cũng có thể sơn màu trắng để làm nổi bật, thể hiện sự khác biệt trong cả một khu vực. 

2.3. Sơn nhà màu xám

Màu xám ánh bạc cũng là một sắc màu tương hợp với người mệnh Kim. Bởi khi pha với màu trắng nó sẽ xua tan đi cảm giác u tối, khô khan. Những người thuộc hành Kim sợ rằng căn phòng được sơn màu xam sẽ đem lại cảm giác nhàm chán sẽ không phải lo lắng về vấn đề này. 

Căn phòng màu xám với dụng ý hợp lý sẽ toát lên vẻ thanh lịch và hiện đại. Khách đến nhà sẽ ngạc nhiên bởi sự độc đáo và khả năng thẩm thấu, phối hợp màu sắc của chủ nhân. 

Ngoài ra, rất nhiều ngôi nhà cũng được sơn màu xám bên ngoài đây vốn là màu của đá sẽ kết hợp cực tốt với màu xanh lá cây. Qua đó, ngôi nhà sẽ mang vẻ đẹp hài hòa với môi trường tự nhiên bên ngoài đồng thời mang vẻ đẹp gần như không bao giờ lỗi thời. 

3. Một số vật phẩm phong thủy trang trí nhà cho người mệnh Kim 

Bên cạnh khuyến nghị cho việc mệnh Kim sơn nhà màu gì, Thăng Long Đạo Quán xin giới thiệu thêm một số vật phẩm phong thủy phù hợp trang trí nhà cửa cho người mệnh Kim. Cụ thể, nhóm người mệnh Kim nên sử dụng các đồ dùng bằng gốm sứ và đá, kế đó là các đồ phong thủy có tính kim khí. 

Mời quý vị tham khảo danh sách dưới đây. 

3.1. Tượng ngựa 

Theo tín ngưỡng và trong khía cạnh phong thủy,ngựa là loài vật không chỉ trung thành. Ngựa biểu tượng của sự bền bỉ, kiên nhẫn,may mắn, và tài lộc.

Tượng ngọc trắng Ngựa phi nước đại (hay “Lộc Mã”) là dạng tượng phong thủy thường thấy, thể hiện sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và thăng tiến trong tiền tài. Bên cạnh đó, tượng này còn mang ý nghĩa cho việc đi xa, cầu mọi việc thuận lợi đối với những ai thường đi công tác lâu ngày hoặc bôn ba đây đó.

3.2. Tượng Thiềm thừ

Đặt tượng này trong phòng khác hoặc phòng làm việc, gia chủ đặt Thiềm thừ (Cóc ba chân ngậm tiền) mang ý nghĩa hút tài lộc và cầu yên lành. Đây là dạng vật phẩm “trợ lực” phong thủy tốt trong công việc làm ăn, sự bình an cho gia đạo.

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng nên để tượng Thiềm thừ ở khu vực gần cửa trước, đặt ở vị trí tương đối thấp, nhưng không để dưới đất để phát huy hết tiềm năng phong thủy. 

3.3. Quả cầu phong thủy 

Đây là vật phẩm phong thủy có dạng khối tròn mang ý nghĩa viên mãn, tròn đầy. Đồng thời hình tròn tượng trưng cho tâm hạch, đại diện cho năng lượng dương, mang hình dáng của đồng tiền tròn, giúp chủ nhân thu về nhiều may mắn, gia tăng tài lộc, thịnh vượng. 

Ngoài ra, quả cầu còn có tác dụng xua đuổi tà ma, giảm âm khí để đem lại sức khỏe, bình an cho gia đình và bản thân. 

Lưu ý, người mệnh Kim nên chọn những quả cầu phù hợp với màu tương sinh và tương khắc bản mệnh như đã đề cập ở trên. 

TLĐQ gợi ý: Tranh phong thủy hợp mệnh Kim

4. Lời kết 

Hy vọng thông qua bài viết trên các bạn đã phần nào thỏa mãn được thắc mắc mệnh Kim sơn nhà màu gì? Chúc các bạn chọn được màu sắc phong thủy phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình giúp vượng khí nâng cao, tài lộc sung túc trong thời gian tới.

Xem thêm: