Cùng tìm hiểu tử vi tuổi Thân tháng 1/2023 xem có những biến động gì và cần làm gì để gặp nhiều may mắn thông qua bài viết luận giải chi tiết dưới đây của Thăng Long Đạo Quán nhé! Mời các bạn cùng đón đọc!

1. Thông tin tổng quan của tháng 1 âm lịch

Tử vi tuổi Thân tháng 01/2023 có những biến động gì?
  • Thiên Can: Giáp
  • Địa Chi: Dần. Một tháng ám chỉ vạn vật đã hình thành, ví như một cái cây đã đủ 5 lá và bắt đầu phát triển, vươn lên.
  • Nạp Âm – Đại Khe Thuỷ  (Nước khe lớn)
  • Tương sinh: Mệnh Mộc.
  • Hao: cho Mệnh Kim.
  • Mệnh khắc tháng: Mệnh Thổ.
  • Tháng khắc mệnh: Mệnh Hỏa.
  • Tam hợp: Dần, Ngọ, Tuất.
  • Tam hội: Dần, Mão, Thìn.
  • Tứ hành xung: Dần, Thân, Tỵ, Hợi.
  • Dần Hình với tuổi Tỵ, Thân.
  • Dần Phá với tuổi Hợi.
  • Dần Hại với tuổi Tỵ.
  • Tháng này các tuổi cần Chú ý: Dần, Thân, Tỵ, Hợi, Dần.

Thông tin bắt đầu và kết thúc của tháng 1 âm lịch

  • Bắt đầu vào: Dương lịch: 09:42  phút ngày 04/02/2023. Tiết Khí – Lập xuân (Âm lịch: 09:42  phút ngày 14/01/2023. Tiết Khí – Lập xuân)
  • Kết Thúc vào: Dương lịch: 03: 35 phút ngày 06/03/2023 Tiết Khí – Kinh trập (Âm lịch: 03: 35 phút ngày 15/02/2023 Tiết Khí – Kinh trập).

XEM THÊMTử vi 12 con giáp năm 2023

2. Tổng quan các giai đoạn trong tháng 1 của tuổi THÂN

  • 07 ngày đầu tháng Dần (01 âm lịch) thuộc Mậu Thổ nắm lệnh. Tuổi Thân Kim gặp tháng Dần Mộc thuộc Tài Tinh, tốt cho ai mệnh vượng Kim dễ sinh tài, vì đang trong giai đoạn này Mậu Thổ nắm lệnh nên mệnh được sinh, làm ăn dễ gặp may, bản thân nên tu dưỡng thiện lương, cần kiệm liêm chính và luôn nỗ lực vươn lên để có có thành quả, lưu ý tránh va chạm để giảm hạn.
  • 07 ngày giữa tháng Dần (01 âm lịch) thuộc Bính Hỏa nắm lệnh. Trong giai đoạn này mệnh dễ gặp hạn, do Hỏa nắm lệnh khắc mệnh và Kim hao mệnh, vậy  nên hãy thận trọng trong mọi sự, không hơn thua đúng sai, tranh giành, đấu đá, xung đột mà tiền mất tật mang, khi làm ăn nên để đường lui cho mình.
  • 16 ngày cuối tháng Dần (01 âm lịch) thuộc Giáp Mộc nắm lệnh. Trong giai đoạn này thì dễ sinh tài lộc, nhưng cần mệnh vượng Kim, hoặc mệnh vượng và làm công việc thuộc ngũ hành Kim mới ổn, còn mệnh nhược dễ ốm đau, mệt mỏi, sinh bệnh và dễ mất tiền, do Mộc Kim tương khắc, bản thân nên thận trọng, cảnh giác, thua là thắng mới tránh hung đón cát, khi gặp hạn có thể dùng ngũ hành Thủy để thông quan, hóa khắc thành sinh.

2.1. Về công việc, tài lộc

Tháng này người tuổi Thân Kim gặp tháng Dần Mộc nên thuộc khắc, trong khi lại bị xung nên khá xấu, ám chỉ sự có sự khắc chế, ép buộc, khó chịu, thua thiệt mất mát, xung đột. Vậy nên tháng này bản thân dễ gặp hung hại, bất trắc và xáo trộn, để giảm sát quý anh chị nên thủ thân, không làm ăn lớn khi chưa chắc 80%, nên lùi để tiền mới không tiền mất tật mang.

Để thêm phần cát lợi, tránh hung đón cát quý anh chị nên kết giao, làm ăn, với những tuổi bên cột tốt của bảng bên dưới, và kết hợp với bộ Tứ Quý Nhân của Mệnh, với mục đích giúp anh chị dễ gặp may mắn hơn.

Chúng tôi xin giới thiệu qua về chức năng của bộ Tứ Quý Nhân:

  • Thiên ất Quý nhân: Quý nhân này sẽ giúp chúng ta giải quyết khi khó khăn, hoạn nạn, vận suy, để hung hại giảm đi và cát tăng lên.
  • Thiên quan Quý nhân: Quý nhân này sẽ giúp chúng ta về chức vụ, công việc, làm ăn, kinh doanh. Hãy kết giao để xin chỉ dạy.
  • Phúc tinh Quý nhân: Quý nhân này sẽ giúp chúng ta về cơm áo, gạo tiền, tài chính khi cần. Hãy kết giao và xin hỗ trợ giúp.
  • Thiên y Quý nhân: Quý nhân này sẽ giúp chúng ta về tốt sức khỏe, giảm ốm đau, bệnh tật. Hãy kết giao và xin hỗ trợ giúp.
Mệnh chủ tuổi Thân nên chọn đối tác theo cột Tuổi Tốt để công việc hanh thông hơn, khi kết hợp bên cột Tuổi xấu thì nên để phòng, cẩn trọng.
TUỔI XẤUTUỔI TỐT
XungDầnNhị hợpTỵ
KhắcDần, MãoTam hợpTỵ, Thìn
HìnhDầnTam hộiDậu, Tuất
PháTỵBán hợp sinh
HạiHợiBán hợp mộ
Thiên Can XấuMậuThiên Can TốtĐinh
Nên tránh hành sự vào ngày, tuổi: Dần, Thân, Tuất, Tỵ, Hợi.

2.2. Về phương vị quý nhân

  • Phương vị quý nhân của người tuổi Thân là Hướng Tây.
  • Hỷ thần hướng Chính Nam.
  • Quý thần hướng Đông Nam.
  • Ngũ quỷ hướng Tây Nam.
  • Tử môn hướng Tây Nam.

XEM THÊM:Tử vi tuổi Thân năm 2023

3. Tổng quan tính cách tuổi Thân

3.1. Luận theo Âm Cách

Bản thân có tính tò mò, tinh quái, khôn khéo, thông minh nhạy bén học hỏi nhanh, có sự hài hước biết giao tiếp, giỏi xoay sở nhưng có thể do cố chấp mà bỏ qua cơ hội trong tháng Dần này, hay đoán biết được ý nghĩ của người khác nên cũng khá đa nghi. Bản thân có sự quyến rũ và sức hút với đối phương, tính khá vui vẻ, tinh nghịch. 

Dễ thành công trong mọi lĩnh vực mà họ yêu thích và có hứng thú, nhưng hay có tư duy đến đâu thì đến, nên đôi lúc cuộc sống vất vả. Hoài bão lớn nhưng nếu không thắng được bản thân thì khó phát triển.

LƯU Ý: Cũng vì những đức tính này mà tháng Dần dễ gặp nửa vời, để tốt hơn bản thân nên thấu đáo, thực tế và thay đổi bản thân mới cát.

3.2. Luận theo Âm Dương Cách

Gia chủ khá thông minh, tính cách thẳng thắn và dí dỏm. Có trí nhớ tốt, hay cân nhắc nặng nhẹ và khá cẩn thận, khép kín, thâm ý.

Cũng khá hòa đồng, cởi mở, luôn có sự tích cực và năng động, đôi lúc cảm giác khá bận rộn kiểu người của công việc, bản thân thích cuộc sống thanh bình, không thích đối đầu.

LƯU Ý: Tháng Dần thuộc Xung nên xấu, nếu bản thân vẫn quá thẳng thắn, hay hơn thua, cứng quá mà sẽ thiệt thân, xáo trốn, vì vậy hãy kiểm soát cảm xúc, suy nghĩ thấu đáo, không nóng vội, bền bỉ, vững chắc để mọi sự hanh thông.

4. Tử vi sự nghiệp công danh tuổi Thân tháng 1/2023

Tháng 01 (Giáp Dần) về công việc, sự nghiệp, công danh của người tuổi Thân trong tháng này sẽ có khá nhiều xáo trộn, thay đổi, thị phi mà mệt mỏi dễ sinh cáu gắt rồi sinh hung hại, lý do thì tháng này vừa xung lại khắc nên vậy. Để tốt hơn quý anh chị nên không hơn thua đúng sai, chịu thiệt và không cảm xúc mới bình an, thêm nữa hãy dùng ngũ hành Thủy để thông quan hóa sát. 

5. Tử vi tài lộc tuổi Thân tháng 1/2023

Tuổi Thân thuộc ngũ hành Kim gặp tháng Dần Mộc, nên thuộc Xấu nếu ai mệnh vượng Kim thì dễ phát tài, tuy nhiên tháng này thuộc xấu nên tài lộc dễ gặp vấn đề mà hao hút, vậy nên bản thân hãy chú ý và cẩn trọng. Để tài lộc tốt hơn, thì quý anh chị nên làm những lĩnh vực, ngành nghề  theo mệnh cục của mình.

6. Tử vi sức khỏe tuổi Thân tháng 1/2023

Tháng này sức khỏe không tốt, dễ ốm đau bệnh tật và mệt mỏi, vậy nên  quý anh chị cần có chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt lành mạnh và khoa học mới giảm hung hại.

7. Tử vi tình duyên tuổi Thân tháng 1/2023

Tháng này thuộc xấu, dễ lời qua tiếng lại sinh bất đồng, vậy nên để tốt hơn thì mỗi cá nhân hãy thêm sự bao dung, độ lượng, thấu đáo, đặt mình vào họ để nghĩ và không hơn thua đúng sai mới có thể hóa hung thành cát.

8. Tử vi gia đạo tuổi Thân tháng 1/2023

Tháng này dễ sinh ra mâu thuẫn, va chạm vậy nên mỗi thành viên trong gia đình không nên chấp niệm, hơn thua, đố kỵ mới có thể giảm hung hại, hãy vì cái chung để tránh hung đón cát. 

Để tốt hơn bản thân mỗi thành viên trong gia đình cần tu dưỡng thiện lương, tạo phúc lành và cần kiệm liêm chính mới có thể an vui và bình an.

9. Cố vấn tử vi tuổi Thân tháng 1/2023

Người tuổi Thân nên và không nên làm gì?

9.1. Người tuổi Thân nên làm gì?

Tháng này thuộc xấu, nên bản thân hãy hãy luôn thận trọng, cảnh giác với mọi sự, trong công việc, sự nghiệp, cuộc sống nên thấu tình đạt lý, và khi làm ăn lớn, kết giao mới cần chú ý, quý anh chị nên xem mệnh và kết hợp với bộ Tứ Quý Nhân, Phương vị quý nhân để giảm hung hại. 

9.2. Người tuổi Thân không nên làm gì?

Không nên chủ quan, hơn thua, tranh giành, cảm xúc, khi làm ăn hãy để đường lui cho mình, tháng này nên thủ thân sẽ tránh được thiệt hại.

10. Xét qua về các tử vi tuổi Thân tháng 1/2023

10.1. Tử vi tuổi Giáp Thân tháng 1/2023

    Tiêu ĐềTuổi Giáp Thân với Tháng 01/2023  Âm Lịch 2004.Nạp Âm (Mệnh)
Chủ sự        Giáp     ThânTuyền Trung Thủy
Tháng xem        Giáp      DầnĐại Khe Thủy 
Xét tốt xấu        TrợXung, Khắc        Trợ
Công ViệcTháng này công việc, học tập dễ gặp nhiều xáo trộn và nhiều thị phi, vậy nên trong học tập, cuộc sống hãy thận trọng, tránh va chạm.
Tài LộcDễ tiền bạc hao tốn hoặc bị lừa, lợi dụng, nên thận trọng tránh mất tiền oan.
Sức KhỏeDễ gặp hạn, hoặc mệt mỏi đau ốm, nên ăn uống, ngủ nghỉ điều độ và khoa học và lành mạnh.
Gia ĐạoBản thân nên thấu đáo, vì cái chúng, thêm sự yêu thương, không đố kỵ mà sinh xung đột.
Tình DuyênBình thường, nên tập chung vào học hành, sự nghiệp mới cát lợi về sau.

10.2. Tử vi tuổi Bính Thân tháng 1/2023

Tiêu ĐềTuổi Bính Thân với Tháng 01/2023 Âm Lịch 1956Nạp Âm (Mệnh)
Chủ sự        Bính         ThânSơn Hạ Hỏa 
Tháng xem        Giáp        DầnĐại Khe Thủy 
Xét tốt xấu        SinhXung, Khắc       Khắc
Cuộc sốngTháng này hung nhiều hơn cát, vậy nên bản thân hãy thấu đáo trong mọi sự, tránh va chạm hơn thua mà dễ gặp hung hại khó lường.
Tài LộcDễ hao tốn tiền bạc, bản thân hãy thận trọng trong mọi sự, dễ mất tiền oan.
Sức KhỏeTháng này xấu nên dễ mệt mỏi, ốm đau và sinh bệnh, bệnh nền tái phát, bản thân nên đi thăm khám khi có hiện tượng lạ và sinh hoạt theo khoa học.
Gia ĐạoTháng này dễ va chạm, lời qua tiếng lại mà bất mãn, bất đồng, vậy nên bản thân hãy thấu tình đạt lý, dĩ hòa vĩ quý, chịu thua lý lấy tình mới cát.
Tình cảmDễ mất lòng nhau, hãy trân trọng những gì mình đang có.

10.3. Tử vi tuổi Mậu Thân tháng 1/2023

Tiêu ĐềTuổi Mậu Thân với Tháng 01/2023 Âm Lịch 1968Nạp Âm (Mệnh)
Chủ sự        Mậu         ThânĐại Trạch Thổ
Tháng xem        Giáp        DầnĐại Khe Thủy 
Xét tốt xấu      Khắc, XungXung, Khắc        Khắc
Cuộc SốngTháng này cực xấu bản thân dễ gặp tai ương, nếu anh bệnh nặng dễ khó qua, bản thân tu dưỡng thiện lương, tạo phước, không hơn thua đúng sai, lấy tâm làm gốc thì có thể hóa hung thành cát.
Tài LộcDễ có khó khăn, xáo trộn và tiền mất tật mang.
Sức KhỏeDễ ốm đau, bệnh tật và gặp biến cố, bản thân nên đi thăm khám y khoa nếu có hiện tượng lạ và sinh hoạt lành mạnh, khoa học.
Gia ĐạoDễ có xáo trộn, thay đổi xấu, bản thân và mọi người hãy vì cái chúng, không chấp niệm, hơn thua hãy đồng lòng và trân trọng lẫn nhau.
Tình CảmBản thân hãy trân trọng những gì mình đang có, hãy trân trọng hiện tại, mọi thứ đều không quan trọng bằng tình nghĩa.

10.4. Tử vi tuổi Canh Thân tháng 1/2023

 Tiêu ĐềTuổi Canh Thân với Tháng 01/2023 Âm Lịch 1980Nạp Âm (Mệnh)
Chủ sự       Canh        ThânThạch Lựu Mộc
Tháng xem        Giáp        DầnĐại Khe Thủy 
Xét tốt xấu         KhắcXung, Khắc        Sinh
Công ViệcTháng này thuộc xấu, vậy nên bản thân hãy thận trọng trong làm ăn vì dễ gặp hung hại, tuy nhiên nếu cần kiệm liêm chính, phú lớn thì sẽ có quý nhân phù trợ.
Tài LộcHãy thêm cố gắng, nỗ lực vươn lên nhưng không nên đầu tư lớn, liều, phạm pháp mà hung hại khó lường, tiền mất tật mang.
Sức KhỏeDễ mệt mỏi, ốm đau và gặp sự cố, nên ăn ngủ, sinh hoạt theo khoa học và đi lại cẩn thận kẻo gặp tai ương.
Gia ĐạoDễ có sự bất mãn, xáo trộn, bản thân nên tránh hoan thua đúng sai, chịu thiệt, không chấp niệm để tránh hung đón cát.
Tình DuyênDễ bất mãn, buồn tủi, hãy trân quý những gì hiện tại ta có mới và luôn thấu tình đạt lý mới cát.

XEM THÊM:Tử vi tuổi Canh Thân năm 2023 nữ mạng

10.5. Tử vi tuổi Nhâm Thân tháng 1/2023

Tiêu ĐềTuổi Nhâm Thân với Tháng 01/2023 Âm Lịch 1992Nạp Âm (Mệnh)
Chủ sự        Nhâm     ThânKiếm Phong Kim
Tháng xem        Giáp      DầnĐại Khe Thủy 
Xét tốt xấu       SinhXung, Khắc        Sinh
Công ViệcBình thường, có quý nhân trợ giúp mà gặp hung dễ hóa cát, tuy nhiên tháng này công việc, sự nghiệp dễ va chạm, xô xát mà hung hại, bản thân nên lùi về phía sau, chịu thiệt, không cảm xúc, thẳng thắn, hơn thua mà thiệt thân.
Tài LộcTháng này hung cát đan xen, bản thân hãy thận trọng kẻo mất tiền oan, nên thủ thân để tránh mất tiền oan.
Sức KhỏeDễ mệt mỏi ốm đau nhẹ, nên ăn ngủ theo khoa học, sống lành mạnh, và đi lại cần cẩn thận để tránh hung hại.
Gia ĐạoDễ có sự không thuận, có chút đố kỵ, hơn thua  mà bất mãn, hãy thấu tình đạt lý để mọi sự hanh thông. 
Tình DuyênDễ có sự xáo trộn, va chạm, hãy trân trọng, trân quý những gì mình đang có lấy tình thắng lý mới cát.

XEM THÊM:Tử vi tuổi Nhâm Thân nữ mạng năm 2023

LƯU Ý: Đây là chỉ xét theo năm sinh nên độ chính xác được 50%. để có sự chuẩn xác hơn thì nên xét bằng giờ, ngày, tháng, năm sinh tại CÔNG CỤ LẬP, LUẬN LÁ SỐ.

Trên đây là những kiến thức Thăng Long Đạo Quán được các bậc thầy phong thủy chỉ dạy và ngộ ra chân lý, Thăng Long Đạo Quán cũng rất mong được cũng trao đổi và chiêm nghiệm cùng quý bách gia.

Thăng Long Đạo Quán cảm ơn quý anh chị đã đón đọc nội dung này. Kính Chúc quý anh chị vạn sự lành, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cầu bình an đắc bình an, nhà nào phúc đó người nào lộc đó đắc tài sai lộc, toàn gia trung đắc sinh khí vượng thiên y tọa tài lộc.

Ngoài ra bạn cũng có thể tải ứng dụng Thăng Long đạo quán về điện thoại di động của mình. Ứng dụng sẽ giúp bạn cập nhật các kiến thức phong thủy hàng ngày. Sử dụng các công cụ lập lá số, xem ngày giờ tốt xấu, cải vận bổ khuyết, bát trạch… miễn phí. Nhanh tay cài đặt ứng dụng phù hợp về điện thoại của mình tại đây: