Trong cuộc sống hằng ngày có thể bạn đã nghe thấy cái tên Đông (tên của bạn bè, tên đồng nghiệp, hay của những người thân xung quanh). Vậy bạn đã biết tên Đông có ý nghĩa gì? Và những tên đệm nào có thể đi kèm với tên Đông? Bài viết dưới đây của Thăng Long Đạo Quán sẽ giúp bạn có câu trả lời cho những câu hỏi trên.

1. Tên Đông có ý nghĩa gì?

1.1. Tên Đông có ý nghĩa gì theo Hán-Việt

Tên Đông có ý nghĩa gì?

Đây là tên gọi có thể dùng cho cả nam và nữ, nhưng được dùng để đặt cho nam nhiều hơn. Tên Đông có ý nghĩa:

  • Đông có nghĩa là mùa đông: Đây là mùa cuối cùng của năm, và ai cũng biết rằng mùa này rất lạnh. Nhưng cái lạnh của mùa đông khiến chúng ta sum vầy, quây quần bên gia đình nhiều hơn. 
  • Đông có nghĩa là chuẩn mực: Cái tên này gợi cho chúng ta thấy một con người đầy trách nhiệm, sống có kế hoạch, quy tắc rõ ràng, họ không thích sự tùy tiện. 

XEM THÊM: Gợi ý đặt tên bé gái 2023

1.2. Tên Đông có ý nghĩa gì theo Thần Số Học

Tên Đông có con số chủ đạo là 4.

Theo Thần số học là số 4, điều này thể hiện đó là người sống có mục tiêu, cho dù làm gì thì họ cũng biết cách sắp xếp và lên trình tự cụ thể. Không những vậy họ còn là người sống tình cảm, luôn coi trọng gia đình. 

Nhưng có điểm cần khắc phục là những người này hay tin người nên dễ bị người khác lợi dụng.

2. Mục đích đặt tên Đông cho con cái

Khi chọn tên này để đặt cho con mình, cha mẹ mong muốn con sẽ là người đàn ông bản lĩnh, sống có trách nhiệm với gia đình và mọi người. Mong con luôn được khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc. Hơn nữa, khi đặt tên này cho con, cha mẹ cũng kỳ vọng con luôn gặp được nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp, là người sống có quy tắc và biết phân định đúng sai. 

Bởi cha mẹ nào cũng vậy, đều mong muốn sau này đứa con của mình sẽ có một cuộc đời tươi mới, không phải lam lũ và là người có ích cho đất nước.

3. Tính cách những người tên Đông

Họ là những người sống chan hòa, tình cảm, vui tươi và mang đến một nguồn năng lượng tích cực cho những người xung quanh. Và khi có chuyện buồn thì họ cũng ít khi thể hiện ra bên ngoài để cho người khác thấy. 

Những người này cũng được biết đến bởi luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.  Sự nhiệt tình ấy là điều mọi người thấy rõ nhất, bởi những người tên Đông có tấm lòng lương thiện và đầy trắc ẩn. Chính vì vậy nên họ cũng dễ bị người khác lợi dụng, nhưng sau mỗi lần đó thì họ cũng vẫn vui vẻ và không mất đi niềm tin vào cuộc sống. Sự nhiệt tình, lương thiện là một điểm cộng lớn trong tính cách của họ, nhưng đây cũng là điểm trừ. Bởi những người này nên suy xét và cân nhắc kỹ hơn để bản thân đỡ bị thiệt thòi.

XEM THÊMHướng dẫn đặt tên phong thủy bé trai 2023!

4. Cuộc đời của những người tên Đông

4.1. Trong công việc

Cho dù làm bất kỳ việc gì thì những người tên Đông cũng đều vạch rõ mục tiêu và định hướng mình cần đi, vì vậy trong công việc họ ít khi mắc sai phạm. Là người có ý chí tiến thủ và không ngừng học hỏi cố gắng trong công việc nên họ cũng nhận được những thành quả đáng kể.

Làm việc có quy tắc và đầy trách nhiệm không phải tự nhiên mà có, mà nó được hình thành từ hoàn cảnh, từ suy nghĩ của họ. Bởi mọi thứ đều là sự cố gắng từ chính bản thân họ, vì những người này ít nhận được sự hỗ trợ từ người thân hay gia đình. 

4.2. Trong cuộc sống

Khi nhắc đến những người tên Đông điều khiến mọi người nhớ nhất có lẽ là sự lạc quan, vui tươi. Trong họ luôn có một một nguồn năng lượng tích cực và họ muốn mang nó đến với mọi người.

Họ là người bạn đáng tin cậy và chúng ta sẽ không phải dè chừng bất cứ điều gì hết. Bởi những người này luôn dành sự chân thành và tấm lòng thiện lương để đối đãi với mọi người. Hơn nữa với kinh nghiệm và bằng tất cả sự chân thành thì họ sẽ đưa cho bạn những lời động viên, lời khuyên bổ ích. Bởi đây là những người từng trải và có nhiều kinh nghiệm phong phú trong cuộc sống.

Vì hay giúp đỡ mọi người và sống bằng cả cái tâm nên những người tên Đông cũng nhận được may mắn trong cuộc sống và công việc. Tuy sự may mắn đó không nhiều cũng không quá lớn nhưng giúp họ vui vẻ và có niềm tin hơn.

4.3. Trong tình duyên, hôn nhân

Những người này thường có đường tình duyên khá trắc trở. Họ dành tình cảm chân thành cho đối phương, quan tâm chăm sóc nửa kia. Nhưng đôi khi lại bị quá mức và khiến người kia cảm thấy khó chịu và dẫn đến những cuộc cự cãi không đáng có. 

Tuy mạnh mẽ với cuộc sống khắc nghiệt ngoài kia nhưng họ lại là người yếu đuối trong chuyện tình cảm. Những lúc như vậy họ thường tự dằn vặt bản thân và ít khi tâm sự với bạn bè hay người thân.

Khi bạn chân thành thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ gặp được người nhận ra điều đó, đền đáp lại tấm chân tình của bạn. Vì sau khi kết hôn, cuộc sống của những người tên Đông sẽ viên mãn hơn rất nhiều. Một gia đình hạnh phúc, vui tươi là kết quả của cuộc hành trình trên con đường tìm kiếm đến với hạnh phúc. 

XEM THÊM:Tên Hà có ý nghĩa gì?

5. Tên đệm hay với tên Đông

Tên đệm hay với tên Đông có thể bạn chưa biết
  • An Đông: An là bình an, an nhiên. Tên An Đông mang ý nghĩa một cuộc sống an bình, hướng đến điều tốt đẹp và may mắn trong cuộc sống.
  • Nhật Đông: Nhật là mặt trời (một thực thể vô cùng to lớn, vĩ đại). Tên này mang ý nghĩa rằng con là điều may mắn mà ông Trời dành tặng cha mẹ, hy vọng con luôn được hạnh phúc.
  • Hải Đông: Hải là biển cả bao la rộng lớn. Tên Hải Đông mang ý nghĩa mong con luôn vững vàng trước những thử thách khó khăn trong cuộc sống.
  • Minh Đông: Minh có nghĩa là sáng suốt, là bao la. Tên Minh Đông mang ý nghĩa mong con luôn có cái nhìn sáng suốt, có phương hướng và kế hoạch rõ ràng.
  • Hoàng Đông: Hoàng nghĩa là cao sang, quyền quý. Tên Huỳnh Đông nghĩa con có một tương lai sáng lạn, mọi điều tốt đẹp sẽ đến.

6. Thuật đặt tên cải vận bổ khuyết

Tên của một con người vô cùng quan trọng, nó gắn liền với vận mệnh của một con người. Để giúp bố mẹ dễ dàng trong việc đặt tên cho con, đội ngũ chuyên gia phong thủy của Thăng Long Đạo Quán đã dày công nghiên cứu và xây dựng nên công cụ Thuật đặt tên bổ khuyết.

Với công cụ Thuật đặt tên bổ khuyết, các bố mẹ chỉ cần nhập tên, ngày giờ sinh và giới tính của bé là sẽ dễ dàng chọn được cho em bé nhà mình một cái tên ưng ý.

7. Lời kết

Đông là một cái tên thoạt nghe có vẻ đơn giản, nhưng sâu bên trong lại chứa rất nhiều ý nghĩa tốt lành cho người có tên gọi này. Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa và khái quát về tính cách của những người này và đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân nhé!

Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại để lại comment hoặc liên hệ trực tiếp hotline: 1900.3333 hoặc Zalo: 0855.100000Nhanh tay cài đặt ứng dụng phù hợp về điện thoại của mình tại đây: