Trong mỗi cái tên thường gọi, chữ cái đầu chứa đựng nhiều ý nghĩa nhất định, đặc biệt phần nào đó có liên quan tới tính cách. Thăng Long Đạo Quán sẽ chia sẻ những thông tin thú vị về ý nghĩa chữ cái đầu tiên của tên với bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng đọc. 

1. Tìm hiểu ý nghĩa chữ cái đầu tiên của tên

Theo quan điểm từ xa xưa của người Việt, cái tên ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh và cuộc đời của mỗi người. Trong mỗi cái tên thường gọi thì những chữ cái đầu tiên thường mang những ý nghĩa đằng sau rất lớn. Mỗi chữ trong bảng chữ cái lại có liên quan mật thiết tới khía cạnh tính cách của mỗi con người. Tất nhiên, chữ cái đầu mỗi tên cũng chỉ là một yếu tố để khám phá, để biết đầy đủ hơn cần tìm hiểu thêm về nhiều khía cạnh khác của tên. 

XEM THÊM: Gợi ý đặt tên bé gái 2023

Không dài dòng nữa, hãy cùng Thăng Long Đạo Quán tìm hiểu ý nghĩa chữ cái đầu tiên của tên với những thông tin dưới đây:

1.1. Chữ cái đầu tên là A (Ă, Â)

Thường thì những người như có tên như vậy nổi bật bởi lịch sự và thân thiện với mọi người xung quanh. Dù vậy, dưới “vỏ bọc” hiền hòa với người ngoài thì những người mang chữ A lại có những suy nghĩ khác biệt. Bên trong nội tâm là một con người thực tế, không muốn phí thời gian cho bất cứ những gì ngoài tầm với. Người ngoài khó đoán định bản chất thật của mình, trong cuộc sống đây là con dao hai lưỡi. Họ cũng tự lập, nhiều tham vọng và nhanh chóng đưa ra quyết định. 

Những tên thường gặp phổ biến: An, Ân, Anh, Ái, Ánh…

Các cách xác định ý nghĩa chữ cái đầu của tên

1.2. Chữ cái đầu tên là B 

Những cá nhân mang chữ B ở đầu tên gọi hơi nhút nhát và hướng nội. Nó ảnh hưởng tới cảm quan đối với sự vật, hiện tượng bên ngoài của họ. Nên sống trọng tình cảm, tìm kiếm sự chung thủy hay sự tôn trọng từ hai phía… là những đặc điểm nổi bật của những người này. 

Những tên thường gặp phổ biến: Bảo, Bách, Băng, Bình… 

1.3. Chữ cái đầu tên là C

Nhóm người này quảng giao dễ dàng kết bạn và giàu trí tưởng tượng. Nhưng không dễ tha thứ cho sự phản bội, họ sẵn sàng đoạn tuyệt thậm chí rơi vào xu hướng thù hận, đáp trả những ai làm họ đau khổ. Trong tình yêu, họ có xu hướng tìm chững ai yêu thương, trân trọng mình. 

Những tên thường gặp phố biển là: Châu, Chân, Công, Chi, Cường, Chính… 

1.4. Chữ cái đầu tên là D/Đ  

Những cá nhân này có xu hướng hài lòng đối với những gì mình có, ngại phiêu lưu và mạo hiểm. Dù vậy, khi gặp bất cứ khó khăn nào họ cũng không dễ dàng bỏ cuộc mà tìm cách vượt qua. 

Những tên thường gặp khó phổ biến: Dương, Doanh, Đăng, Diệp, Duyên… 

1.5. Chữ cái đầu tên là G

Được coi là nhóm người dễ dãi, nhưng thực tế đây chỉ là bề ngoài của họ. Bên trong họ là những người cầu toàn, khá ghen tị và luôn tìm kiếm vị trí cao, lãnh đạo và dẫn dắt người khác. Do đó, họ khá năng động và luôn tìm kiếm mục tiêu mới trong cuộc sống. 

Những tên thường gặp phổ biến: Giang, Gia, Giáp… 

1.6. Chữ cái đầu tên là H

Họ có xu hướng nhẹn bén trong công việc, khả năng này càng tốt hơn nếu được trời phú cho trí thông minh. Tính cách của họ cũng mạnh mẽ, năng nổ tham gia nhiều hoạt động xã hội. Những cá nhân này có xu hướng đặt trọn niềm tin vào một lý tưởng, tín ngưỡng hay một người nào đó. 

Những tên thường gặp phổ biến: Hương, Huy, Hoa, Hải, Hoàng… 

1.7. Chữ cái đầu tên là K 

Nhóm người có chữ K nổi bật bởi khả năng giao tiếp khéo léo, biết đàm phán. Họ luôn phấn đấu hết mình trong công việc để đạt được danh vọng và quyền lực. Trong tình yêu, những cá nhân này sẵn sàng chờ một ai đó để cùng mình bước tới con đường hạnh phúc. 

Những tên thường gặp phổ biến: Khang, Khánh, Khiêm, Khoa… 

XEM THÊMHướng dẫn đặt tên phong thủy bé trai 2023!

1.8. Chữ cái đầu tiên là L 

Những cá nhân mang chữ L đầu tên thường được nhớ tới bởi sự lãng mạn trong đời sống và tình yêu. Họ ghét những cái gì thẳng thắn hay những lời nói phũ phàng, kéo họ trở lại thực tế. Cho nên giao tiếp với họ cần tế nhị và hiểu được bản chất con người để có thái độ ứng xử phù hợp. 

Những tên thường gặp phổ biến: Lâm, Loan, Lam, Linh… 

1.9. Chữ cái đầu tên là M

Họ nổi bật bởi trí tuệ cao và có xu hướng cư xử khác biệt. Tuy nhiên, họ thường gặp khó khi đưa ra những quyết định quan trọng bởi vẫn cần nhân nhắc về những yếu tố khách quan khác. Trong tình yêu họ cũng khó tính, đòi hỏi một người phải đồng điệu về tính cách lẫn tâm hồn và có xu hướng kiểm soát nửa kia. 

Những tên thường gặp phổ biến: Mạnh, Minh, Mai, My… 

1.10. Chữ cái đầu tên là N

Họ khá nhạy cảm với những biến đổi xung quanh mối quan hệ và công việc. Nên nhóm người được coi là “sáng nắng chiều mưa”, dễ thay đổi và bị cảm xúc lấn át lý trí. Dù vậy, họ rất giàu sáng tạo và dễ dàng tìm được nguồn cảm hứng cho một ngày làm việc hay trong chuyện tình cảm. 

Những tên thường gặp phổ biến: Nhung, Ninh, Nga, Ngọc… 

1.11. Chữ cái đầu tên là O 

Nhóm người này có xu hướng sống độc lập và tự một mình chinh phục thử thách. Độc lập trong tư duy lẫn cách sống. Bản ngã cuộc đời không cho phép họ quá hòa nhập hay xu hướng gắn bó với một tập thể hay nhóm người cá biệt. Dù vậy, nếu quá xa cách với xã hội bên ngoài, họ có thể dần trở thành những kẻ lập dị, cô độc. 

Tên thường gặp phổ biến trong tiếng Việt là Oanh, trên thực tế những tên bắt đầu bằng chữ O xuất hiện nhiều hơn ở các quốc gia khác. 

1.12. Chữ cái đầu tên là Q 

Nhóm người này yêu cái đẹp và có tâm hồn vị nghệ thuật. Trong tình cảm và công việc, họ thích nhận những món quà bằng hiện vật có sự hấp dẫn và lấp lánh trong đó. Một người yêu có ngoại hình đẹp và lãng mạn chắc chắn sẽ thỏa mãn tính cách này của họ.

Những tên thường gặp phổ biến: Quang, Quân, Quỳnh, Quyên…  

1.13. Chữ cái đầu tiên là S

Những cá nhân mang chữ S khá duy tâm lãng mạn nhưng không bao giờ mất kiểm soát cảm xúc của chính mình trước sự việc. Họ thích mình là trung tâm trong công việc và mỗi cuộc vui. Nếu năng nổ hơn và biết tiết chế đúng lúc có sự nghiệp thành công cuộc đời sau này của họ sẽ khá thoải mái và sung túc. 

Những tên thường gặp phổ biến: Sang, San, Sơn, Sỹ… 

1.14. Chữ cái đầu tên là T

Nhóm người này thông minh, sống thực tế, nhìn đời bằng con mắt khách quan. Bởi sống duy lý trí nên không thích những điều gì đó quá lãng mạn và phiêu lưu. Bên cạnh đó, những cá nhân này cũng không ngại chỉ trích, đưa ra nhiều lời nhận xét thẳng thắn quá mức dễ làm phật ý người khác và xấu đi mối quan hệ. 

Những tên thường gặp: Tuấn, Tú, Tài, Tâm, Thủy… 

1.15. Chữ đầu tiên là V

Họ sống theo chủ nghĩa cá nhân, yêu tự do và ghét bị ràng buộc và kiểm soát. Cho nên, nhóm người này có xu hướng nổi loạn nếu bị kiềm tỏa quá mức. Tính cách khá “hoang dã” nên chắc chắn họ không thích hợp với những công việc gò bó hay những mối quan hệ mang tính kiểm soát, ép buộc. 

Những tên thường gặp: Vũ, Vinh, Vân, Vy… 

2. Các cách xác định ý nghĩa của tên

Phần tiếp theo của bài viết ý nghĩa chữ cái đầu tiên của tên, Thăng Long Đạo Quán xin giới thiệu sơ qua về một số phương pháp xác định ý nghĩa của một tên gọi. Bên cạnh chữ cái đầu tiên, quý vị có thể tham khảo thêm những cách dưới đây để hiểu rõ hơn về tên và ý nghĩa đằng sau nó. 

2.1. Bằng Thần số học

Đây vốn bộ môn khoa học huyền bí được gọi là Thần Số (Numerology) có nguồn gốc từ thời cổ đại phương Tây. Nó vẫn tồn tại và phát triển cho đến ngày nay, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống con người, trong đó có phán đoán ý nghĩa tên gọi. 

Bảng quy đổi chữ cái và số theo Thần Số Học

Như quý vị đã thấy, mỗi chữ cái tương ứng với một con số mang ý nghĩa riêng biệt. Phương pháp là lấy con số tương ứng từ chữ,  cộng lại khi chỉ còn một con số duy nhất. 

Ví dụ: Tên Nguyễn Thu Hà có dãy số tương ứng là 5 7 3 7 5 5 2 8 3 8 1. Tổng của chúng là 54, tiếp tục 5 + 4 = 9. Như vậy con số chủ đạo theo tên là 9. 

Theo Thần số học, mỗi con số như vậy đều có ý nghĩa riêng biệt đằng sau. Bạn có thể tìm sâu hơn về chúng thông qua tài liệu, các công cụ chuyên biệt hoặc các chuyên gia để luận giải. 

XEM THÊM: Ý nghĩa tên Trung Kiên là gì?

2.2. Theo Hán Việt

Tiếng Việt vốn là một ngôn ngữ có lịch sử lâu đời. Ở thời hiện đại, ngôn ngữ chúng ta sử dụng được kế thừa và vay mượn khá nhiều từ chữ Hán. Do đó, phương pháp để xác định tên phổ biến là sử dụng từ điển Hán Việt, tra nghĩa đằng sau của tên để hiểu rõ hơn. 

Ví dụ: tên Quang trong Hán Việt vốn là chữ có nhiều nghĩa, nhưng phần lớn để chỉ ánh sáng, tinh thần minh mẫn sáng suốt của con người

Ngoài ra, mỗi chữ lại có mối quan hệ ngữ nghĩa khác nhau khi đứng trước hoặc đứng sau với các chữ khác. Chúng cũng đóng vai trò khác biệt khi làm họ tên đệm hoặc tên chính. 

2.3. Luận giải bằng ngũ hành 

Phương pháp cuối cùng là xác định ý nghĩa tên qua ngũ hành khác nhau Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Thường thì phương pháp được xác định ngũ hành của các chữ thông qua phiên âm Hán Việt, hoặc số nét chữ khác nhau. 

Từ đó, ta dựa vào đặc trưng của bản mệnh ngũ hành để phán đoán phần nào về ý nghĩa tên, tính cách, đường đời, sự nghiệp… ra sao.

3. Lưu ý khi đặt tên cho con

Đặt một cái tên cho một người vô cùng quan trọng bởi tên gọi phần nào đó ảnh hưởng đến đường đời, sự nghiệp của họ sau này. Thăng Long Đạo Quán xin đưa ra một số lưu ý về việc chọn tên cho con mà cha mẹ nên biết 

  • Cần tìm hiểu trước những khía cạnh xung quanh tên như ý nghĩa chữ cái đầu tiên của tên, phong thủy, ngũ hành… để có quyết định chính xác nhất.
  • Không nên đặt những cái tên vô nghĩa hoặc quá lạ lẫm cho con. 
  • Tránh đặt tên theo xu hướng lạ trên mạng, hoặc không hợp hoàn cảnh như sống ở Việt Nam mà đặt tên có yếu tố nước ngoài… 
  • Đặt tên cần tránh phạm húy, tức là đặt trùng với ông bà, họ hàng theo quan điểm dân gian của người Việt.

4. Đặt tên con theo phong thủy

Tên của một con người vô cùng quan trọng, nó gắn liền với vận mệnh của một con người. Để giúp bố mẹ dễ dàng trong việc đặt tên cho con hợp phong thủy, đội ngũ chuyên gia phong thủy của Thăng Long Đạo Quán đã dày công nghiên cứu và xây dựng nên công cụ Thuật đặt tên bổ khuyết hay Thuật đặt tên con theo phong thủy.

Với công cụ Đặt tên con theo phong thủy các bố mẹ chỉ cần nhập tên, ngày giờ sinh và giới tính của bé là sẽ dễ dàng chọn được cho em bé nhà mình một cái tên ưng ý.

5. Lời kết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn phần nào về ý nghĩa chữ cái đầu tiên của tên. Rõ ràng, cái tên có tầm quan trọng đối với cuộc đời con người. Hiểu rõ ý nghĩa của mỗi cái tên sẽ giúp cha mẹ có những quyết định, lựa chọn đúng đắn. Chúc các bạn tìm được cái tên thỏa mãn phần nào các thắc mắc và nhu cầu đặt tên cho con của mình. 

Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại để lại comment hoặc liên hệ trực tiếp hotline: 1900.3333 hoặc Zalo: 0855.100000Nhanh tay cài đặt ứng dụng phù hợp về điện thoại của mình tại đây: