Tùng Lâm là một tên gọi hay để đặt cho trai. Nhận thấy nhu cầu tìm hiểu thông tin liên quan về cái tên này của các bậc cha mẹ. Thăng Long Đạo Quán xin có bài viết về ý nghĩa tên Tùng Lâm và những điều thú vị liên quan tới cái tên này bằng bài viết dưới đây. Xin mời quý độc giả cùng đọc. 

1. Ý nghĩa tên Tùng Lâm là gì?

1.1. Ý nghĩa tên Tùng Lâm trong Hán – Việt?

Tùng vốn là một loài cây trong bộ cây tứ quý. Đây chính là cây thông, cây bách ở nước ta. Loài thực vật này phát triển ở địa hình núi đá cao, khô cằn, sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt mà vẫn xanh ươm, bất khuất, không gãy, không đỗ.

Còn Lâm có nghĩa là rừng, một nguồn tài nguyên quý có giá trị to lớn với đời sống. Tựa như tính chất của rừng. Người có tên này thường được mô tả là bình dị, dễ gần như lẽ tự nhiên nhưng cũng mạnh mẽ và đầy uy lực. 

Tùng Lâm là cái tên hay cho các bé trai

Đặt tên Tùng Lâm cho con, cha mẹ mong con lớn lên mạnh mẽ, là chỗ dựa vững chãi, bậc trượng phu, rường cột, đáng tin cậy với tâm tính bình dị và bản lĩnh trong mọi tình huống.

XEM THÊM: Gợi ý đặt tên bé gái 2023

1.2. Ý nghĩa tên Tùng Lâm trong Thần Số Học

Những người tên Tùng lâm có số 7 là chủ đạo, theo Thần số học. Đây là con số mệnh danh là biểu tượng của sự cô độc và huyền bí. Những người mang số 7 thường được biết đến bởi sự thông thái, hiểu biết và đôi khi khó hiểu, kỳ dị. Bạn nhìn đời bằng tư tưởng, triết lý. Cho nên họ có xu hướng giáo dục, giúp đỡ người khác thông qua triết lý. 

Ngoài ra, những cá nhân này có xu hướng nhận biết, quan sát sự vật hiện tượng khá tốt, cầu toàn và khắt khe, đặc biệt những thứ liên quan đến tri thức, khoa học, tư tưởng và công việc.

2. Mối liên hệ giữa tên Tùng Lâm vs ngũ hành

2.1. Tên Tùng Lâm thuộc ngũ hành nào?

Thuyết ngũ hành trong Phong thủy học đề cập tới mối liên hệ tương quan giữa 5 dạng vật chất trong tự nhiên là Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Theo đó, những người tên Tú có ngũ hành chung là Mộc. 

Mộc đại diện cây cối, hoa cỏ trong tự nhiên và sự sống trong vũ trụ. Nguyên tố này cũng được coi là sợi dây kết nối vạn vật trong trời đất. Một điểm khác của hành Mộc đó chính biểu hiện cho sự vươn lên không ngừng, bất kể trong nghịch cảnh nào.  

Hành Mộc tương sinh bởi Thủy và tương khắc bởi hành Kim.

XEM THÊMHướng dẫn đặt tên phong thủy bé trai 2023!

2.2. Tính cách người tên Tùng Lâm

2.2.1. Ưu điểm 

Những người hành Mộc tên Tùng Lâm có dáng người khí chất, trông thoáng đãng và khuôn mặt đều hơi dài. 

Chỉ quan sát bình thường sẽ không ra bất cứ điểm gì nổi bật trong tính cách của người mệnh Mộc. Nhóm người này khi tiếp xúc nhiều mọi người sẽ nhận biết tính thật thà, bao dung và rất lương thiện, chất phát của họ. Do đó, họ dễ dàng nhận được tình cảm của đồng nghiệp trong công việc. 

Ngoài ra, nhóm người này mang nhiều hoài bão, tham vọng và nuôi chí lớn, họ luôn tiến về phía trước để đạt được mục tiêu đã đề ra. 

2.2.2. Nhược điểm 

Dù những sở hữu nhiều điểm tốt nhưng không phải những người tên Tùng Lâm toàn chứa những điểm cộng trong tính cách, không có gì khác. 

Nhóm người này có thể bị tác động tiêu cực từ cảm xúc và lý chí. Điều này dẫn đến hành xử của họ có phần bản năng. Có hai trường hợp sẽ xảy ra, họ có thể đưa ra quyết định đúng đắn hoặc dễ dàng vấp ngã mà không nghe theo lý trí và lời khuyên từ những người có kinh nghiệm. 

2.2.3. Lời khuyên 

Các chuyên gia tâm lý và người có kinh nghiệm sống lâu năm đều đặt lời khuyên họ cần biết kiềm chế sự nóng nảy và xử lý mọi việc bằng lý trí nhiều hơn. Dù ưa thích sự tự do nhưng cũng có trường hợp bạn phải tuân thủ kỷ luật và ép mình và khuôn khổ. 

Họ cần biết tiếp nhận thực tế rằng không phải mọi chuyện sẽ luôn theo ý chí chủ quan của bản thân. Đồng thời hạn chế sống buông thả, tự do quá mức để hướng tới thành công, hạnh phúc trong cuộc sống. Ngoài ra, nên kiềm chế tính khí bốc đồng để cải thiện những mối quan hệ và hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Người tên Tùng Lâm cần kiềm chế cảm xúc để đạt được thành công

3. Bộ tên đệm hay với tên Tùng và Lâm

3.1. Tên Lâm hay cho con

  • Huệ Lâm: Cái tên rất hay cho bé gái, Huệ chỉ một loài hoa trong trắng, nhẹ nhàng. Cái tên mang kỳ vọng về người nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.
  • Bích Lâm: Bích là bức tường. Bích Lâm là rừng dày như bức tường, chỉ con người mạnh mẽ, giàu sức sống, không dễ gục ngã trước sóng gió. 
  • Thanh Lâm: Tên Thanh có nghĩa là trong sạch, liêm khiết. Khi kết hợp với Lâm để chỉ người hội tụ các đức tính cao quý, trong sạch, liêm khiết của người xưa. 
  • Minh Lâm: Minh khi tra từ điển thì có nghĩa chỉ người thông minh, sáng suốt. Tên gọi ví von về ánh sáng trong khu rừng, thật kỳ ảo và đẹp đẽ. 
  • Hoàng Lâm: Hoàng là cao sang, quyền quý thường được dùng để nhắc đến những đồ vật của bậc vua chúa ngày xưa. Hoàng Lâm là tên cho con trai hy vọng lớn lên con có thể làm việc lớn và vĩ đại. 

3.2. Tên Tùng hay cho con 

  • Sơn Tùng: Cái tên hay mà nhiều gia đình thường chọn cho con trai trong vài năm gần đây. Kỳ vọng con trai có chí, vững chãi, kiên cường như ngọn núi vững chãi. 
  • Thanh Tùng: Tên gọi quen thuộc với ý nghĩa là cây tùng xanh tươi, hàm ý chỉ người luôn vững vàng, công chính, ngay thẳng, sống một cuộc đời thanh cao…
  • Quốc Tùng: Cha mẹ mong con lớn lên có ý nghĩa làm nên nghiệp lớn, đóng góp lớn lao cho tổ quốc. 
  • Đức Tùng: Con trai lớn lên sống phải có đạo đức, hiếu thảo với cha mẹ và cư xử tốt với mọi người xung quanh. Đó chính là lời mà cha mẹ nhắn nhủ qua tên Đức Tùng.
  • Huy Tùng: Theo từ điển, Huy có một trường nghĩa là ánh sáng rực rỡ. Tên Huy Tùng  thể hiện sự chiếu rọi của vầng hào quang, cho thấy sự kỳ vọng vào tương lai vẻ vang và những điều tốt đẹp sẽ đến với con. 

XEM THÊM:Con trai sinh rằm tháng 8 thì sao

4. Lưu ý khi đặt tên cho con

Rõ ràng, đặt tên cho con thì cha mẹ cần lưu ý một số lưu ý và kiêng kỵ nhất định. Bởi cái tên đi theo cả một đời người, ảnh hưởng đến số phận, phúc lộc của con sau này. 

  • Đặt tên con nên hài hòa với phong thủy giữa  họ, tên đệm và tên thường gọi. Cái tên nên có ý nghĩa, không nên chọn cái tên ngược lại. 
  • Không nên chọn tên con quá đặc biệt hoặc quá khó nghe, khó đọc. Con có thể gặp những ánh mắt soi mói, trêu chọc của người khác đi lớn lên. 
  • Cha mẹ cần thống nhất trong việc đặt tên con, không nên mất quá nhiều thời gian, tranh cãi vì việc đặt tên. 
  • Tránh đặt tên theo xu hướng hoặc theo thần tượng. Thay vì đó cần nghiên cứu kỹ và chọn tên gọi phù hợp với tuổi và mệnh của đứa trẻ. 
  • Không nên đặt tên giống với ông bà, họ hàng. Bởi đó là phạm húy theo quan niệm dân gian Việt Nam. 

5. Đặt tên con theo phong thủy

Tên của một con người vô cùng quan trọng, nó gắn liền với vận mệnh của một con người. Để giúp bố mẹ dễ dàng trong việc đặt tên cho con hợp phong thủy, đội ngũ chuyên gia phong thủy của Thăng Long Đạo Quán đã dày công nghiên cứu và xây dựng nên công cụ Thuật đặt tên bổ khuyết hay Thuật đặt tên con theo phong thủy.

Với công cụ Đặt tên con theo phong thủy các bố mẹ chỉ cần nhập tên, ngày giờ sinh và giới tính của bé là sẽ dễ dàng chọn được cho em bé nhà mình một cái tên ưng ý.

6. Lời kết

Với những bài viết về ý nghĩa tên Tùng Lâm trên đây hy vọng các bố mẹ có thể chọn được hiểu hơn về cái tên trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Một cái tên có thể là yếu tố giúp con tỏa sáng, ngược lại có thể là điều khiến con cái phải khép kín, giấu mình. Chúc các bậc phụ huynh có thể tìm được những cái tên hay với biệt danh đẹp, độc, lạ mà giàu ý nghĩa cho con, không sợ đụng hàng với người khác.

Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại để lại comment hoặc liên hệ trực tiếp hotline: 1900.3333 hoặc Zalo: 0855.100000Nhanh tay cài đặt ứng dụng phù hợp về điện thoại của mình tại đây: