Tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 mệnh gì? Có tính cách ra sao, phù hợp màu gì, nên xây nhà hướng nào?… vẫn luôn là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Để nắm rõ hơn về câu trả lời thì bạn hãy cùng Thăng Long Đạo Quán tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Sinh năm 1978 mệnh gì

Để biết được năm 1978 mệnh gì thì bạn cần dựa vào Âm dương ngũ hành. Trong đó sẽ có 5 mệnh (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ), mỗi một mệnh tương ứng với 1 cung. Khi xem cung mệnh sẽ giúp cho bạn kích thích được tài lộc, may mắn về với mình.

Theo đó, người sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa. Nếu xét nạp âm thì năm sinh 1978 có nghĩa niên mệnh là Thiên Thượng Hỏa.

Giải thích 1978 mệnh gì
Giải thích 1978 mệnh gì

Thiên Thượng Hỏa hay còn gọi là “Lửa trên trời” là nguồn ánh sáng chiếu xuống thế gian, đem đến cho con người, sinh vật sự sống. Có thể nói, ngọn lửa này bất diệt và không có gì khiến nó lụi tàn. Cũng nhờ đặc tính đó là Thiên Thượng Hỏa không hề nao núng trước nước mà nó còn dựa vào sức mạnh của nước làm bản thân mạnh mẽ hơn.

????Sinh năm 1978 là tuổi con gì

Căn cứ vào Thiên can – Địa chi, người sinh năm 1978 thuộc Thiên Can Mậu và Địa Chi Ngọ (Mậu Ngọ), mang ý nghĩa là “Ngựa trong chuồng”.

Người có Thiên Can Mậu thuộc hành Thổ, Địa Chi Ngọ thuộc hành Hỏa. Nếu xét dựa trên quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì đây là (Hỏa sinh Thổ). Tức là: Lửa sẽ thiêu đốt mọi thứ thành tro, tro vun đắp thành đất.

Đặc biệt, hành Thổ sẽ hạn chế tính cách nóng nảy của Hỏa. Nhờ vậy mà người sinh năm 1978 thường đưa ra quyết định sáng suất, làm việc ổn định, bình tĩnh. Không chỉ vậy, vì là ngựa trong chuồng (không phải ngựa hoang) đã được thuần hóa nên tính khí có phần thật thà, hiền lành, chất phác, luôn đối xử tốt với người xung quanh.

2. Năm sinh 1978 cung gì?

✴️Cung mệnh của nam

Nam sinh năm 1978 thuộc cung Tốn, hành Mộc. Nó mang những đặc tính của sự tươi tốt, sinh sôi, phục tùng. Nam giới tuổi này thường có tính cách hòa đồng, khiêm tốn, đặc biệt là rất biết đối nhân xử thế với những người xung quanh (do chịu ảnh hưởng của Mộc).

1978 mệnh gì - Họ thuộc hành Mộc
1978 mệnh gì – Họ thuộc hành Mộc

Ngoài ra nam cung Tốn còn biết bao dung, chia sẻ, có tấm lòng vị tha. Họ cũng rất gần gũi và thân thiện với mọi người. Chính vì vậy mà họ luôn nhận được sự yêu thương, quý mến từ những người xung quanh.

✴️Cung mệnh của nữ

Nữ sinh năm 1978 thuộc cung Khôn, hành Thổ. Họ mang đặc tính của khiêm tốn nhưng có phần nhún nhường. Họ thuộc tuýp người phụ nữ điềm đạm nhưng lại ương bướng, bảo thủ.

Nữ tuổi Mậu Ngọ khi làm việc gì cũng đặt lợi ích chung của mọi người lên đầu. Họ là người luôn đặt tình cảm, người thân lên đầu. Cũng chính vì thế mà họ cũng ít quan tâm đến địa vị.

Xem thêm: Xem tuổi làm nhà mệnh chủ 1978

3. Tính cách của nữ sinh năm Mậu Ngọ

Nữ sinh năm 1978 còn gọi là “ngựa đất”, năng lượng của hành Thổ đã khắc chế khá nhiều tính cách của Hỏa. Vì vậy mà phần nào họ sẽ có tính cách ổn định, không bộc phát. Nữ giới có xu hướng tư duy logic hơn nam giới nhưng lại thiếu sự quyết đoán. Không chỉ vậy, họ còn là người có tổ chức, kỷ luật, làm việc vô cùng chỉn chu. Họ rất thận trọng trong mọi suy nghĩ, lời nói hay hành động của mình để tránh gặp phải sai lầm.

Nữ 1978 cũng giống như con ngựa đã được thuần hóa, có tính cách hiền lành, tốt bụng. Họ thường quan tâm đến lợi ích của người khác hơn nên được rất nhiều người coi trọng.

Một tính cách khá đặc biệt của nữ Mậu Ngọ nữa đó là việc di chuyển chậm, biết quan sát trước sau.

4. Nam mệnh tuổi Mậu Ngọ 1978 tính cách ra sao?

Nam sinh năm 1978 thường là người thông minh, thẳng thắn, không thích úp mở và sống thật thà. Bởi vì Thiên Thượng Hỏa là ngọn lửa cao quý nên phần nào nam giới cũng được thừa hưởng phẩm chất tốt đẹp từ điều này.  Họ biết cách quan tâm đến những người xung quanh, biết lo lắng cho người khác mà không tư lợi cá nhân. Không chỉ vậy, những người này còn có năng lượng vô cùng tích cực. Họ làm việc không mệt mỏi, đặc biệt nguồn năng lượng này còn lan tỏa đến người khác

Mặc dù vậy nhưng nam giới sinh năm 1978 lại không được tự cao, tự mãn thì mới có được thành công và được nhiều người kính nể.

➡️Nhìn chung, tuổi Mậu Ngọ nam nữ thích sự độc lập, tự chủ nên cũng dũng cảm đương đầu với thử thách để đạt được thành công. Họ rất nhạy bén để biết điều gì là cần làm ngay trước mắt. Tuy nhiên, đôi lúc cần sống chậm lại, tự tổng kết bản thân, rút kinh nghiệm để bản thân hoàn thiện hơn. 

5. Tuổi Mậu Ngọ 1978 mệnh gì hợp màu gì

Màu sắc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy. Nó giúp cho người dùng xác định được màu tương hợp, hỗ trợ cuộc sống bình an, hạnh phúc hơn. Phần tiếp theo của bài viết 1978 mệnh gì, chúng ta sẽ đề cập tới. 

✅Màu sắc phù hợp

Vậy Sinh năm 1987 mệnh gì hợp màu gì? Xét theo ngũ hành, 1978 mệnh Hỏa nên tương hợp với nhị hành Hỏa, Mộc. Vì thế mà nó cũng sẽ hợp với màu của 2 mệnh này. Cụ thể như sau:

  • Màu của hành Hỏa: Hồng, đỏ, tím
  • Màu của hành Mộc: Xanh lá cây
1978 mệnh gì hợp màu gì
Căn cứ chọn màu sắc từ ngũ hành sinh khắc

❌Màu sắc không phù hợp

Cũng dựa trên ngũ hành (quy luật tương sinh tương khắc) thì 1978 khắc với màu của hành Thủy. Bên cạnh đó nếu như Hỏa quá nhiều sẽ khiến cho Thổ cháy thành than (từ sinh lại thành phản sinh).

  • Màu của hành Thổ: Vàng, nâu
  • Màu của hành Thủy: Xanh nước biển, đen

6. Sinh 1978 mệnh gì hợp số nào?

Cũng dựa vào ngũ hành, ta có thể thấy những người sinh năm 1978 sẽ hợp với các con số hành Hỏa (9) và hành Mộc (3, 4). Khi sử dụng những số phù hợp sẽ giúp cho mệnh phát triển, kích thích tài lộc và may mắn đến nhiều hơn.

Bộ đội số 3 và số 4 thuộc hành Mộc, người tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa mà Mộc sinh Hỏa nên đây là những con số tương sinh với tuổi 1978. Đặc biệt, số 4 được xem là con số hợp nhất với tuổi này bởi người sinh năm 1978 thuộc dương mạng (Thiên can Mậu, Địa chi Ngọ đều mang thuộc tính dương) nên số 4 có năng lượng âm nên số 4 được đánh giá là số hợp nhất, giúp cân bằng âm dương cho người tuổi này.

7. Năm sinh 1978 hợp, kỵ với hướng nào?

Khi tìm hiểu 1987 mệnh gì, không thể không nhắc tới phương vị của những người sinh năm này. Nó có thể tác động rất lớn trong việc nhận được vận may cùng tài lộc, nhất là trong việc xây nhà an cư lạc nghiệp.

7.1. Hướng chung cho người sinh năm 1978

Việc xem hướng nhà là một điều vô cùng quan trọng đối với các tuổi trong đó bao gồm tuổi Mậu Ngọ.

  • Nam mạng: Hướng Bắc (sinh khí), hướng Đông (phúc đức), hướng Nam (thiên y). Hướng không phù hợp là: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam.
  • Nữ mạng: Hướng Đông Bắc (sinh khí), hướng Tây Bắc (phục vụ), hướng Tây (thiên y). Hướng không phù hợp là: Bắc, Đồng Nam, Đông, Nam.
Tuổi Mậu Ngọ hợp hướng nào
Tuổi Mậu Ngọ hợp hướng nào

7.2. Nữ chủ Mậu Ngọ hợp hướng nào? 

Nếu là nữ thì xây nhà, mua nhà theo từng hướng sẽ giúp đem lại điều may mắn khác nhau, cụ thể hơn:

  • Nếu nhà hướng Đông Bắc: Giúp đem đến nhiều phúc lộc trọn vẹn cho cả gia đình.
  • Nếu nhà hướng Tây Bắc: Giúp cho mọi điều đều ổn định, bình yên.
  • Nếu nhà hướng Tây Nam: Sẽ hỗ trợ cho bạn gặp may mắn, có cơ hội gặp quý nhân giúp đỡ mọi việc.

7.3. Hướng hợp nam mạng tuổi Ngọ 1978 

Nếu là nam thì xây nhà, mua nhà theo từng hướng sẽ giúp đem lại điều may mắn khác nhau, cụ thể hơn:

  • Nếu nhà hướng Bắc: Hỗ trợ kích thích tài lộc, có thể đem đến thành công cho bạn trong cả công việc và cuộc sống.
  • Nếu nhà hướng Nam: Hỗ trợ bạn tránh xa bệnh tật, có thể kích thích sinh khí tốt, năng lượng mới cho cuộc sống, gia đình.
  • Nếu nhà hướng Đông: Sẽ giúp cho mối quan hệ của bạn và người thân trong gia đình thêm phần gắn bó, bền chặt hơn.

Có thể ứng dụng ngay trong việc tuổi Mậu Ngọ 1978 đặt bàn thờ Thần Tài. Làm chỉn chu và thành tâm nhất sẽ giúp cho công việc làm ăn được thuận lợi, làm ăn phát đạt, thịnh vượng.

7.4. Tư vấn hướng phòng cho gia chủ 1978

Nếu như bạn sinh năm 1978 và đang phân vân không biết hướng phòng như thế nào mới phù hợp thì hãy tham khảo ngay nhé.

  • Phòng ngủ: Gia chủ là nam thì chọn phòng ngủ hướng Bắc. Còn là nữ thì chọn hướng Đông Bắc. Đây là 2 hướng sinh khí giúp cho bạn có cơ hội gặp nhiều may mắn và tài lộc hơn.
  • Phòng làm việc: Gia chủ là nam thì chọn hướng cửa chính là Bắc. Nó sẽ giúp cho công việc của bạn hanh thông, thuận lợi, gặp nhiều may mắn, thăng quan tiến chức.
  • Phòng thờ: Nơi thờ cúng, linh thiêng, thể hiện sự tôn kính, nhớ ơn đến tổ tiên, vì thế mà nơi đặt phòng thờ cần được lựa chọn vô cùng khắt khe. Đối với người sinh năm 1978 thì nên chọn hướng phòng thờ là: Bắc (sinh khí), Nam (thiên y), Đông (diên niên), Đông Nam (phục vị). Đặc biệt bạn nên tránh các hướng như: Tây Bắc, Tây, Tây Nam và Đông Bắc.

8. Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với tuổi nào?

Những người tuổi Mậu Ngọ 1978 nên kết hợp với tuổi nào thì việc làm ăn, kinh doanh và cả cuộc sống được thuận lợi? Nếu như bạn cùng có thắc mắc đó thì hãy theo dõi ngay phần này nhé.

❇️Với nam mạng

Nam giới 1978 nên cân nhắc chọn những tuổi sau:

  • Hỗ trợ công việc chọn tuổi: Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Ất Mão.
  • Hỗ trợ tình cảm vợ chồng chọn tuổi: Kỷ Mùi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Quý Hợi.
  • Tránh tuổi: Tân Dậu, Quý Dậu

❇️Với nữ mạng

Nữ giới 1978 nên cân nhắc chọn những tuổi sau:

  • Hỗ trợ công việc chọn tuổi: ỷ Mùi, Ất Sửu, Quý Hợi
  • Hỗ trợ tình cảm vợ chồng chọn tuổi: Quý Hợi, Ất Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Ất Mão
  • Tránh tuổi: Tân Dậu, Quý Dậu

LƯU Ý: Đây là chỉ xét theo năm sinh nên độ chính xác được 50%. Để có sự chuẩn xác hơn cho từng người thì nên xét bằng giờ, ngày, tháng, năm sinh tại công cụ Lá số Tử vi và Lá số Bát Tự.

9. Vật phẩm hộ mệnh cho năm sinh 1978

Một câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc khi đọc bài 1978 mệnh gì đó chính là dùng cái gì để trợ lực bản thân. Câu trả lời rằng, để gia tăng may mắn, tài lộc cho những người sinh năm 1978 thì bạn có thể chọn sử dụng thêm vật phẩm phong thủy.

Một vài loại đá mà cung mệnh Hỏa sinh năm 1978 nên sử dụng:

  • Đá thạch anh tím: Loại đá này sẽ giúp hạn chế, trấn áp tính nóng nảy của mệnh Hỏa. Không chỉ vậy, đá thạch anh tím còn hỗ trợ thu hút tài lộc, vượng khí tốt cho người dùng.
  • Đá Peridot: Khi sử dụng đá này nó sẽ giúp cho người sinh năm 1978 có được tâm trí ổn định. Không chỉ vậy đá còn giúp xua tan u ám giúp cho cuộc sống, công việc của người Mậu Ngọ có khởi sắc tốt đẹp.
  • Đá Ruby: Có thể nói loại đá Ruby vô cùng hữu ích với người mệnh Hỏa. Khi sử dụng nó sẽ giúp cho người dùng có cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, sảng khoái hơn trong tâm trí.
Khi mua vật phẩm phong thủy bạn nên tìm chỗ mua uy tín, đảm bảo để đá sinh ra năng lượng tốt nhất cho chính bạn. Khỏi cần tìm đầu xa, ngay tại Thăng Long Đạo Quán đã có những sản phẩm dành cho bạn. Đừng ngần ngại đặt mua ngay và luôn! 
[bi_ux_products ids=”29483,29478,34241,32529,30621″]

Tuy nhiên bạn cũng cần phải hiểu rằng, vật phẩm đá phong thủy chỉ mang tính chất hỗ trợ, kích thích chứ không hoàn toàn có khả năng đem đến may mắn, tài lộc. Bản thân bạn muốn đạt được những điều đó cần phải dựa vào cố gắng, nỗ lực và tu luyện thật tốt.

Như vậy, bài viết trên đây Thăng Long Đạo Quán đã giúp bạn tìm hiểu xong về tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 mệnh gì hợp màu gì, tuổi gì và các vấn đề liên quan đến tuổi Mậu Ngọ. Mong rằng với nội dung này sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm màu sắc, hướng nhà và vật phẩm phong thủy thích hợp.

Các bài viết khác liên quan: