Nếu bạn nằm trong năm sinh 1981 thì chắc hẳn sẽ rất quan tâm tới những vấn đề xoay quanh về tuổi hay mệnh (mạng) của mình. Tuổi Tân Dậu sinh năm 1981 mệnh gì? Tương sinh, tương khắc với những thứ gì? Bài viết này của Thăng Long Đạo Quán sẽ giúp bạn đi tìm lời giải cho câu hỏi sinh năm 1981 mạng gì và vấn đề liên quan đến năm sinh này. Mời các bạn cùng đón đọc!

1. Sinh năm 1981 mệnh gì? 

Phần đầu tiên của bài viết, Thăng Long Đạo Quán xin giới thiệu các thông tin tổng quan liên quan đến năm sinh 1981 và mệnh ngũ hành của họ dưới đây.

1.1. Sinh năm 1981 tuổi con gì?

Người sinh năm 1981 có Thiên Can là Tân, Địa chi là Dậu, vì vậy những người sinh năm 1981 thuộc tuổi Tân Dậu, cầm tinh con Gà trong 12 con giáp.

Người sinh năm Tân Dậu được tính từ ngày 05/02/1981 đến ngày 24/01/1982 (dương lịch), và từ ngày 01/01/1981 đến 30/12/1981 (theo lịch âm).

1.2. Sinh năm 1981 hợp mệnh gì? 

Những người Tân Dậu thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc. Nghĩa là Cây lựu đá, Thạch có nghĩa là đá, Lựu là cây lựu, còn Mộc chính là cây, gỗ. 

Đây là loại lựu có hình dáng thấp hơn với cây lựu thông thường, gốc cây cũng có hình dạng đặc biệt nên loại cây này thường được trồng để làm cảnh. Thân của loại cây này rất cứng cáp, sức sống cao, bền bỉ, có thể phát triển ở vùng núi đá cằn cỗi.

Tổng quan mệnh người sinh năm 1981
Tổng quan mệnh người sinh năm 1981

Vậy nên người sinh năm 1981 thuộc mệnh Mộc, mang nét đặc trưng của cây lựu đá.

Những người sinh năm 1981 thuộc ngũ hành Mộc, vậy nên tương sinh với ngũ hành Hỏa (Mộc sinh Hỏa) và Thủy (Thủy sinh Mộc). Khi ngũ hành tương sinh kết hợp thì sẽ tương trợ cho nhau, tạo điều kiện phát triển và mọi chuyện được như ý hơn.

Ngũ hành Mộc tượng khắc với hành Thủy (Mộc khắc Thủy) và hành Kim (Kim khắc Mộc). Với những ngũ hành tương khắc thì nên tránh hợp tác cùng, khi kết hợp sẽ dễ xung đột, không may mắn.

2. Tuổi Tân Dậu 1981 cung gì?

  • Gia chủ nam tuổi 1981 mang cung Khảm, thuộc hành Thủy: Dịch lý có nghĩa hay lý sự, mưu gian và hoạn nạn. Do thuộc ngũ hành Thủy và mang nhiều ý nghĩa, ví dụ như mưa, mặt trăng, tuyết rơi, sương mù, rượu.
  • Gia chủ nữ tuổi 1981 mang cung Cấn, thuộc hành Thổ. Cung Cấn thuộc hành Thổ. Trong Dịch lý, Cấn có nghĩa là “Sơn”, là núi lớn, sự trì trệ nhưng yên tĩnh và tâm đức. Những người thuộc cung này thích sự yên bình, tĩnh lặng. Họ là người sống hướng nội, không muốn bon chen, ghét bị thị phi bủa vây. 

➡️Trên thực tế, khi tìm hiểu về mệnh cá nhân thì theo các chuyên gia phong thủy thì chỉ bao gồm mỗi mệnh ngũ hành năm sinh thôi là chưa đủ. Để chi tiết hơn cần biết nguyên tố mệnh dụng thần, hỷ thần và các tác động của chúng. Hãy sử dụng công cụ là LÁ SỐ BÁT TỰ để giúp bạn việc này! 

3. Bình giải tính cách người nữ sinh năm 1981?

Tính cách của nữ Tân Dậu là người mạnh mẽ, kiên định và cứng rắn không thua kém gì phái mạnh. khi gặp vấn đề khó khăn trong cuộc sống, họ luôn đối mặt với và coi đó là một phần tất yếu của cuộc sống. 

Họ là những người thông minh, có tư duy nhạy bén và độ hiểu biết rộng, luôn không ngừng học hỏi và có mục đích rõ ràng. Chính vì vậy những người phụ nữ tuổi Tân Dậu thường có những thành công nhất định, địa vị xã hội hay vị thế cao trong công ty. 

nữ sinh năm 1981 mệnh gì tính cách ra sao
Nữ sinh năm 1981 mệnh gì tính cách ra sao

Không những vậy, phụ nữ tuổi Tân Dậu còn là người dám theo đuổi và thực hiện ước mơ của mình. Khi đã muốn điều gì đó thì sẽ thực hiện và sẵn sàng chịu trách nhiệm với điều đó. Vậy nên đây là điều mà tạo nên nét riêng và mọi người vô cùng ấn tượng và chú ý đến họ.

4. Tìm hiểu tính cách nam tuổi Tân Dậu

Những người nam Tân Dậu có tính cách mạnh mẽ, ý chí kiên cường, rắn rỏi của Thạch Lựu Mộc. Đa số họ là những người trung thực, là người bạn chân thành và đáng tin cậy. Hơn nữa, người tuổi này còn là người có tấm lòng quả cảm, thường xuyên giúp đỡ mọi người. Chính vì vậy họ cũng được nhiều người yêu quý và giúp đỡ lại.

Nam nhi tuổi Tân Dậu được đánh giá là người thông minh, sáng suốt, lạc quan, luôn hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Họ là người nhanh nhẹn, hoạt bát, tháo vát, phản xạ nhanh với các tình huống hay sự cố bất chợt.

Tính cách thẳng thắn, thích tranh luận để chứng minh ý kiến của mình là đúng, nên đôi khi họ bỏ qua cảm xúc của người khác. Vì vậy đối với những người mới tiếp xúc với nam mạng 1981 thì mọi người thương sẽ không thích. Chính vì vậy, những người Tân Dậu cần tiết chế lại bản tính và lắng nghe nhiều hơn.

5. Tân Dậu 1981 mệnh gì hợp màu gì? 

Theo thuyết ngũ hành tương hợp, người tuổi Dậu sinh năm 1981 có màu tương sinh là màu xanh dương hoặc màu đen và màu tương hợp là màu xanh lá cây. Đồng thời họ cũng vô cùng kỵ các màu của hành Kim là bạc, trắng, xám và ánh kim. Cũng như các màu của mệnh Thổ là vàng nâu. 

Màu sắc hợp mệnh sinh năm 1981
Màu sắc hợp mệnh sinh năm 1981

Hy vọng đọc xong bài viết về sinh năm 1981 mệnh gì hợp màu gì, bạn đã biết được các nhóm màu sắc phù hợp. Qua đó, căn cứ vào các màu sắc tương hợp để phối kết hợp màu sắc ưng ý, lại có thể phù trợ vận mệnh cho bản thân. 

6. Tuổi Dậu 1981 hợp số nào? 

Người tuổi Tân Dậu mang mệnh Mộc nên những con số may mắn tương trợ cho gia chủ có thể xác định là 3 và 4. Đồng thời, nhóm các con số phong thủy hợp tuổi 1981 còn bao gồm những số tương sinh với mệnh Mộc. Từ thuyết ngũ hành, Thủy sinh Mộc nên gia chủ cũng có thể dùng số 0 và 1.

Ngược lại, họ cũng không nên sử dụng các con số xung khắc của hành Kim và Thổ: Lần lượt là 6, 7 và 2, 5, 8.

Xem thêm: Sim phong thủy hợp tuổi 1981 

7. Năm sinh 1981 hợp với hướng nào?

Dựa vào cung mệnh, chúng ta cũng có thể đoán ra sinh năm 1981 mệnh gì hợp hướng nào. Dưới đây là hai nhóm hướng riêng biệt cho nam và nữ. 

❇️Đối với nữ mệnh:

  • Hướng tốt: Hướng Tây (Thiên Y), Đông Bắc ( Sinh Khí), Tây Nam ( Phục Vị), Tây Bắc ( Phúc Đức). Khi xây nhà, mua nhà, thuê cửa hàng thì nên chọn những hướng này, vì sẽ giúp gia chủ hút tài lộc, đem tới vận may và bình yên.
  • Hướng xấu: Đồng thời nên tránh hướng Đông (Hạ Họa), Nam (Lục Sát), Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Ngũ Quỷ), đây là những hướng xấu, không thuận cho ở hay kinh doanh.

❇️Đối với nam mệnh

  • Hướng tốt: Khi xây nhà, thuê nhà, thuê cửa hàng kinh doanh cần chọn hướng nhà phù hợp để đem lại tiền tài, phúc lộc cho gia chủ. Hướng Đông Nam (Sinh Khí), hướng Nam (Phúc Đức), Đông (Thiên Y), Bắc (Phục Vị) là các hướng tốt nhất cho bạn.
  • Hướng xấu: Hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây (Họa Hại), Tây Bắc (Lục Sát). Đây là những hướng nhà không tốt, nên tránh vì sẽ gây bất hòa trong gia đình, làm ăn không được tốt.

8. Tuổi Tân Dậu 1981 hợp với tuổi nào?

Sinh năm 1981 mệnh gì hợp tuổi Dưới đây là các nhóm tuổi hợp tuổi Tân Dậu trong hôn nhân và công việc.

✅Tuổi hợp nam mạng sinh năm 1981

  • Để kết hôn: Nam Tân Dậu nếu kết hôn với những tuổi dưới đây sẽ hạnh phúc, viên mãn, gia đình hòa thuận, cuộc sống sung túc. Quý Hợi (1983), Giáp Tý (1984), Kỷ Tỵ (1989), đây là những tuổi tốt khi kết duyên cùng.
  • Trong công việc: Việc làm ăn, kinh doanh rất quan trọng vì vậy lựa chọn tuổi nào phù hợp để công việc được thuận lợi, làm ăn phát đạt, sự nghiệp thăng tiến là điều mà được nhiều người quan tâm. Nam Tân Dậu hợp với Quý Tỵ (1953), Nhâm Thìn (1952), Kỷ Mùi (1979), Quý Hợi (1983). Đây được xem là những tuổi cực tốt khi làm cùng.

✅Tuổi hợp nữ mạng sinh năm 1981

  • Để kết hôn: Đối với nữ mạng sinh năm 1981 mệnh gì, tuổi hợp khi kết hôn cùng là người cùng tuổi, Quý Hợi (1983) và Kỷ Tỵ (1989), đây là 3 tuổi hợp nhất khi kết duyên. Cuộc sống sung túc, hạnh phúc và thuận lợi trong mọi bề.
  • Trong công việc: Trong làm ăn kinh doanh, nữ mạng Tân Dậu nên kết hợp với tuổi Quý Hợi (1983) và Kỷ Tỵ (1989) để mọi việc được suôn sẻ, thuận lợi, nhiều tài lộc và may mắn.
Sinh năm 1981 mạng gì hợp tuổi nào
Sinh năm 1981 mạng gì hợp tuổi nào

❌Tuổi khắc nam mạng sinh năm 1981

  • Để kết hôn: Mậu Thìn (1988), Đinh Mão (1987), Nhâm Tý (1972), đây là những tuổi mà nam 1981 cần cân nhắc khi kết hôn cùng, vì sẽ bất đồng, cuộc sống không được hòa thuận, không êm ấm.
  • Trong công việc: Chính vì việc kinh doanh rất quan trọng, liên quan đến tiền đồ của bạn. Vì vậy việc lựa chọn đối tác phù hợp và tránh những năm sinh đại kỵ. Ất Sửu (1985), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), khi làm ăn thì nên tránh hoặc cân nhắc với những tuổi trên.

❌Tuổi khắc nữ mạng sinh năm 1981

  • Để kết hôn: Tránh các tuổi Ất Sửu (1985), Canh Ngọ (1990), vì khi kết hôn với 2 tuổi này sẽ gặp tai ương, cuộc sống gặp nhiều trắc trở.
  • Trong công việc: Không nên kết giao các tuổi Ất Sửu (1985), Canh Ngọ (1990), Kỷ Mùi (1979), Mậu Ngọ (1978) vì dễ gặp bất đồng, đổ vỡ, mọi việc khó thành.

9. Vật phẩm phong thủy hợp năm sinh 1981

Thăng Long Đạo Quán xin giới thiệu các nhóm vật phẩm hợp người sinh năm 1981. Sử dụng chúng sẽ được khai trí, cải thiện sức khỏe. Qua đó trợ lực được cho con đường công danh, tài lộc của mình. Đừng ngần ngại đặt mua và sử dụng ngay! 

[bi_ux_products ids=”29506,32856,29494,33866,29483″]

Trong phong thủy thì năm sinh mang rất nhiều ý nghĩa, vì qua đây thể hiện một phần tính cách của chủ mệnh. Mong rằng bài viết trên giúp bạn trả lời cho câu hỏi tuổi Tân Dậu sinh năm 1981 mệnh gì. Để xem thêm về các tuổi khác, xin hãy truy cập chuyên mục Phong thủy hợp mệnh của chúng tôi. 

Các bài viết khác liên quan: