Nếu bạn là người sinh năm 1988 thì chắc hẳn bạn rất quan tâm và tò mò với những điều liên quan tới tuổi của mình. Như Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 mệnh gì, tương sinh tương khắc với mạng nào? Liệu mình hợp với người sinh năm nào? Bài viết dưới đây của Thăng Long Đạo Quán sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này và nhiều thông tin liên quan khác. Mời các bạn cùng đón đọc!

1. Sinh năm 1988 mệnh gì? 

Theo thuyết ngũ hành âm dương, để xem tuổi thì cần dựa vào hai yếu tố là Thiên can và Địa chi. Năm 1988 có Thiên can Mậu, Địa chi là Thìn, vì vậy người sinh năm 1988 thuộc tuổi Mậu Thìn, tức cầm tin con Rồng trong 12 con giáp.

Người sinh năm Mậu Thìn được tính từ ngày 17/02/1988 đến 05/02/1989 (dương lịch), và từ ngày 01/01/1988 đến ngày 30/12/1988 (theo lịch âm).

Những người sinh năm Mậu Thìn thuộc mạng Mộc, cụ thể là Đại Lâm Mộc. Đại Lâm Mộc nghĩa là cây cổ thụ sống lâu năm, kiên cường, vững chãi trước những sóng gió.

Sinh năm 1988 mệnh gì
Sinh năm 1988 mệnh gì

Đặc điểm của người có mệnh Đại Lâm Mộc là sức mạnh về ý chí, không dễ khuất phục, không dễ buông bỏ. Họ cũng là người bao dung, có tấm lòng cao cả và độ lượng. Hơn nữa, những người này còn được đánh giá cao bởi sự thông minh, sáng tạo, kiên định và không dễ dàng bỏ cuộc. 

Người sinh năm 1988 thuộc ngũ hành Mộc, vậy nên sẽ tương sinh với ngũ hành Thủy (Thủy sinh Mộc) và ngũ hành Hỏa(Mộc sinh Hỏa). Ngũ hành tương sinh sẽ thúc đẩy sự phát triển của nhau, tương trợ lẫn nhau và đem lại may mắn.

Ngũ hành Mộc tương khắc với hành Kim (Kim khắc Mộc), và Thổ (Mộc khắc Thổ). Việc hai ngũ hành tương khắc sẽ đem lại nhiều điều không thuận lợi, kìm hãm và cản trở sự sinh trưởng của nhau.

2. Tuổi Mậu Thìn 1988 cung gì?

  • Nam sinh năm 1988 thuộc cung gì? Nam tuổi này sẽ mang cung Ly và thuộc mệnh Hỏa. Cung Ly theo Dịch lý nghĩa là “Hỏa”, là sự ̣sáng suốt, văn minh và hào nhoáng… Vì thuộc Hỏa nên mang ý nghĩa là Mặt Trời, lửa, tia chớp, cây khô, cái bóng và ấn tín.
  • Nữ sinh năm 1988 thuộc cung gì? Nữ tuổi này sẽ mang cung Đoài và thuộc mệnh Kim. Đoài có nghĩa là “Trạch” tức đầm, ao cạn hay miệng lưỡi. Cung Đoài thuộc hành Kim nên mang ý về: trăng non, ao đầm, nhạc khí, giấy bút hay tinh tú. 

3. Luận giải tính cách nữ tuổi 1988

Nữ sinh năm 1988 mệnh gì tính cách ra sao? Đây là những người phụ nữ thông minh, giỏi giang, giàu lòng nhân á. Họ luôn sẵn sàng ra tay tương trợ, giúp đỡ mọi người và coi đó như một phần tất yếu của cuộc sống. 

Tính cách nữ Mậu Thìn sinh năm 1988
Tính cách nữ Mậu Thìn sinh năm 1988

Với nữ Mậu Thìn thì họ là người ngay thẳng, không thiên vị và cương trực. Họ không muốn dùng những lời mật ngọt để làm vừa lòng người khác, mà sẽ nói ra điều đúng sai trong một vấn đề. Vì tính cách khá thẳng thắn và bộc trực nên những người phụ nữ sinh năm 1988 khó có bạn thân.

Vậy nên, họ cần tiết chế bản thân và khéo léo hơn. Sự khéo léo không phải để vừa lòng tất cả mọi người, mà giúp bản thân được tu dưỡng và học cách lắng nghe.

4. Tính cách nam Mậu Thìn ra sao? 

Nam sinh năm 1988 mang mệnh gì tính cách ra sao? đa số họ là người có tính cầu tiến trong công việc và cuộc sống, họ không dễ dàng buông xuôi mọi thứ cho dù có khó khăn đến đâu. Là người không dễ từ bỏ, có trách nhiệm từ công việc đến cuộc sống đời thường chính vì vậy những người đàn ông Mậu Thìn luôn được mọi người yêu quý và kính trọng.

Hơn nữa, họ còn thuộc nhóm người thích cầu toàn. Điều này nếu dừng lại ở mức vừa phải thì sẽ là ưu điểm giúp tính cách họ trọn vẹn hơn. Nhưng điều này đôi khi lại bị bộc lộ ra quá mức, họ không vừa lòng với mọi thứ xung quanh. Việc này khiến họ luôn trong trạng thái căng thẳng và những điều người khác làm cũng làm họ không cảm thấy hài lòng. Vô hình nam mệnh Mậu Thìn trở thành người bảo thủ trong mắt nhiều người.

5. Mậu Thìn 1988 mệnh gì hợp màu gì? 

????Với nam mệnh:

  • Màu hợp: Xanh lục, vàng, nâu đất là những màu tương hợp với nam mạng 1988, có thể để những vật phẩm trang trí có những màu sắc này để thêm may mắn trong công việc và cuộc sống.
  • Màu kỵ: Nam mạng 1988 nên tránh với màu trắng, xám ghi vì đây là những màu thuộc mệnh Kim, mà Kim khắc Mộc nên phần nào sẽ ảnh hưởng tới tài khí của bạn.
Sinh năm 1988 mệnh gì hợp màu gì
Sinh năm 1988 mệnh gì hợp màu gì

????Với nữ mệnh

  • Màu hợp: Màu đen, xanh nước biển là những màu tương hợp với bạn. Có thể chọn những vật dụng, vật phẩm có màu sắc tương hợp để đem đến tài lộc, phúc khí và may mắn.
  • Màu kỵ: Nên tránh màu ghi, trắng, xám.

6. Mậu Thìn 1988 hợp số nào? 

Thăng Long Đạo Quán xin bình giải về chủ đề sinh năm 1988 mệnh gì hợp số nào qua phần này. Cụ thể: 

  • Số tốt: Số 1,3,4 là số may mắn của bạn.
  • Số xấu: Con số 6 và 7 là số đem lại vận đen, xui xẻo cho mệnh.

Có các con số trên được suy ra từ ngũ hành niên mệnh của người sinh năm 1988. Các số 1, 3 và 4 đại diện cho ngũ hành Thủy tương sinh và chính Mộc. Trong khi đó, nhóm bộ đôi 6 và 7 thuộc hành Kim nên sử dụng số này sẽ không tốt cho mệnh. 

Xem thêm: Sim phong thủy hợp tuổi 1988

7. Năm sinh 1988 hợp, kỵ với hướng nào?

Sau khi đã tìm hiểu 1988 mạng gì chúng tôi xin giới thiệu về sinh năm 1988 mệnh gì hợp hướng nào. Mối quan hệ giữa phương hướng và phong thủy được người xưa xem là một yếu tố quan trọng mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho mỗi người. Do đó, lựa chọn phương hướng và cách bố trí sao cho phù hợp với các nguyên tắc phong thủy cần được chú ý trong việc xây nhà, hay bố trí các món đồ cá nhân.

❇️Đối với nam Mậu Thìn:

  • Hướng tốt: Hướng Nam (Sinh Khí), Đông Nam (Phúc Đức), Bắc (Thiên Y), Đông (phục Vị). Đây là những hướng tốt khi làm nhà, hay chọn địa điểm để thuê kinh doanh, hỗ trợ gia chủ về tài lộc, phúc khí.
  • Hướng xấu: Hướng Tây (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Họa Hại), Đông Bắc (Lục Sát). Cần tránh những hướng kỵ này vì nếu xây nhà để ở thì không may mắn, gia đình bất hòa, còn thuê kinh doanh thì không mang tới tiền tài.

❇️Đối với nữ Mậu Thìn: 

  • Hướng tốt: Hướng Nam (Sinh Khí), Đông Nam (Phúc Đức), Bắc (Thiên Y), Đông (Phục Vị). Đây là những hướng nhà rất tốt cho nữ mệnh 1988, sẽ đem lại may mắn, hạnh phúc, thành công và phát đạt.
  • Hướng xấu: Nữ mệnh cần tránh hướng Tây (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Tây Nam (Họa Hại), Đông Bắc (Lục Sát). Với những hướng này không nên xây hay thuê nhà vì không đem đến tài vận, mà còn dễ thua lỗ khi kinh doanh, gia đình không hạnh phúc.

Đừng bỏ qua: Phong thủy bàn làm việc tuổi 1988 

8. Sinh năm 1988 hợp với tuổi nào?

Đi sâu tìm hiểu về phong thủy tuổi 1988 thì không thể thiếu chuyện hợp kỵ các tuổi con giáp khác. Thăng Long Đạo Quán xin giải mã vấn đề này! 

✅Tuổi hợp nam Mậu Thìn 

  • Kết hôn: Quý Dậu (1993), Kỷ Tỵ (1989), Ất Hợi (1995), Đinh Sửu (1997). Đây là những tuổi hợp khi kết hôn với nam Mậu Thìn, khi lấy nhau sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, thuận hòa và cùng nhau phát triển.
  • Làm ăn: Quý Dậu (1993), Kỷ Tỵ (1989), Ất Hợi (1995), Đinh Sửu (1997). Khi hợp tác cùng các tuổi này thì mọi việc dễ thuận buồm, suôn sẻ và gặt hái được nhiều thành công.

✅Tuổi hợp nữ Mậu Thìn 

  • Kết hôn: Nữ Mậu Thìn sẽ hợp kết hôn cùng các tuổi như: Kỷ Tỵ (1989), Đinh Mão (1987), Ất Sửu (1985). Kết ôn với những tuổi này thì gia đình hạnh phúc, êm ấm, thuận lợi cho cả làm ăn thăng tiến.
  • Làm ăn:Quý Dậu (1993), Kỷ Tỵ (1989), Ất Hợi (1995). Đây là ba tuổi hợp nhất khi kết hợp cùng kinh doanh để dễ phát triển, may mắn và tài lộc.
Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 hợp kỵ tuổi nào
Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 hợp kỵ tuổi nào

Tuổi kỵ nam Mậu Thìn: Nhâm Thân (1992), Giáp Tuất (1994), Tân Mùi (1991), Canh Ngọ (1990). Nam Mậu Thìn không nên lấy vợ ở những tuổi này, vì cuộc sống khó hòa thuận và đường làm ăn không phất,…

Tuổi kỵ nữ Mậu Thìn: Họ cần tránh hợp tác cùng hai tuổi Tân Mùi (1991) và Quý Mùi (2003), vì không được may mắn, dễ thua lỗ… Đồng thời cũng không thích hợp lập thất cùng nhau. 

9. Vật phẩm phong thủy cho tuổi Thìn 1988

Thăng Long Đạo Quán xin được giới thiệu một số loại vật phẩm có tác dụng khai trí, bình tâm, ổn định tinh thần. Sử dụng chúng sẽ mang lại hiệu quả trong việc cải tạo vận mệnh, mang đến may mắn và thành công trong cuộc sống. Hãy đặt mua và sử dụng ngay qua đường dẫn dưới đây! 

[bi_ux_products ids=”32856,29483,33852,29478,30652″]

Không phải tự nhiên mà bản mệnh hay quy luật tương sinh tương khắc được nhiều người nhắc đến. Mà phải qua rất nhiều năm đúc kết lại kinh nghiệm và tìm hiểu để đưa ra được những thông tin gần xác thực nhất. Mong rằng bài viết trên giúp bạn hiểu hơn về tuổi Mậu thìn sinh năm 1988 mệnh gì. Ngoài ra bài viết còn cung cấp thêm cho bạn về ngũ hành tương sinh – tương khắc, các năm hợp và không hợp khi kết hợp kinh doanh, màu sắc… và rất nhiều thông tin bổ ích khác. 

Các bài viết khác liên quan: